Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, March 10, 2014

TRAO GIẢI THƠ VĂN CUỘC THI THƠ VĂN “TÔI YÊU MÀU LAM” - Nguyễn Vinh Nguyên Hiển


Sáng ngày, 9/03/2014 tại  chùa Từ Đàm, Phân Ban Gia đình Phật tử tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Cuộc thi thiết trí mô hình - sa bàn và tổng kết cuộc thi văn-thơ "Tôi Yêu Màu Lam" để hưởng ứng Đại lễ Vesak 2014 được tổ chức tại Việt Nam vào trung tuần tháng 5 tới tại chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình.

Tham dự buổi khai mạc và trao giải thưởng có HT. Thích Khế Chơn, Phó Thường trực BTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT Huế; HT. Thích Hải Ấn, Phó BTS, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh và chư tôn đức và các Huynh trưởng trong Phân Ban Gia đình Phật tử tỉnh TT Huế. Ngoài ra, còn có nhà thơ Võ Quê – Nguyên Chủ Tịch Hội Liên Hiệp Văn Nghệ Thừa Thiên Huế cùng ông Nguyễn Vinh Nguyên Hiển, hội viên Hội Nhà Văn Thừa Thiên Huế và đông đảo các nhà thơ, các Phật Tử trong tỉnh về dự.

Cuộc thi thiết trí mô hình - sa bàn có 30 đơn vị Gia đình Phật tử tại thành phố Huế và các huyện tham gia. Sau lời phát biểu của Huynh trưởng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Phân Ban Gia đình Phật tử tỉnh và các thể lệ cuộc thi, 30 đơn vị đã bắt tay vào công việc thiết kế mô hình - sa bàn. Cùng ngày, đã nổi lên những sa bàn thiết trí “Bảy Đóa Sen Vàng Nâng Gót Tịnh” thể hiện cách điệu lại 7 đóa sen trên sông Hương. Và các sa bàn và mô hình về vườn Lâm Tì Ni, về vườn Lộc Uyển, những ngôi chùa yêu thương... những mô hình - sa bàn được thiết kế bằng chất liệu tự nhiên, công nghệ đẹp thể hiện tinh thần sáng tạo và sự khéo tay của các Phật tử.

Trong vòng 3 tháng phát động cuộc thi: “TÔI YÊU MÀU LAM” , Ban Tổ chức đã nhận được 155 bài viết đủ các thể loại văn-thơ (72 bài viết về văn và 83 bài thơ) của các tác giả là Huynh trưởng và Đoàn sinh các Gia đình Phật tử trong toàn tỉnh gởi về dự thi. Ông Nguyễn Viết Kế - Phó trưởng BHD – GĐPT Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban giám khảo phát biểu: “Tôi Yêu Màu Lam” là một chủ đề mở, bởi vậy các tác giả có rất nhiều cảm xúc: Cảm xúc gần gũi với nhất là tình yêu thương GĐPT… Các tác phẩm thơ văn được giải có nhan đề như: “Hành Trình Người Áo Lam. Tình Màu Lam, Lam Hiền Phương Xa, Màu Lam Và Cuộc Sống Của Tôi,  Màu Lam Trong Em…” đều tập trung phản ánh hiện thực sinh động đó. Hướng cảm xúc thứ hai là những chi tiết sự vật, hiện tượng nhỏ lẻ trong đời sống sinh hoạt màu lam, gần gũi gắn bó với lý tưởng GĐPT… Các tác phảm có nhan đề: “Nhật Ký Bồ Đề, Chút Đời Trong Tình Đạo, Tiếng Chuông Đêm, Viết Tặng Ba… đã bộc lộ những cảm xúc chân thành…”.

Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đánh giá nhiều bài có chất lượng đạt kết quả loại A, B, C và đã chọn 26 tác phẩm thơ và văn xuất sắc “Tôi Yêu Màu Lam” cho các giải Nhất, Nhì, Ba cùng Khuyến Khích.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhằm đào tạo, rèn luyện, khuyến khích và động viên các thế hệ Phật tử tỉnh nhà ngày càng sống tốt hơn hơn, năng động hơn theo tinh thần của giáo pháp nhà Phật, luôn từ bi, nhẫn nại yêu thương chúng sanh…

Huế, ngày 10 tháng 03 năm 2014
N.V.N.H


Nguyễn Văn Vinh
(Bút danh Nguyễn Nguyên An)
Địa chỉ liên lạc:
Nguyễn Văn Vinh
Tel: 01688971486
50 Trần Thái Tông, Huế
E.mail: nguyenvinhnguyenhien@gmail.com


No comments: