Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, October 27, 2013

CÙ LAO IM GIÓ - Sĩ Chương



   Quê Hương đâu biết để mà xa
   Sáu chục năm hơn biệt xứ mà
   Quê nội chẳng qua còn lớ nhớ
   Ngoại thì quên hẳn nhớ không ra

   Tấm bé chưa từng thấy Mé Cha
   Lui thui lủi thủi sống bên Bà
   Bữa no bữa đói nơi lều cỏ
   Đường đời chưa biết nẻo gần xa

   Một hôm Bà giục chạy nghe Sơn
   Chưa biết đi mô - cứ dỗi hờn
   Xách gói nhảy cò theo với Nội
   Mưa đầm chạy mải gió đường trơn

   Bà bảo nầy Sơn đứng đợi Bà
   Quê Hương khói lửa ngút ngàn xa
   Thế rồi đất khách chìm trong tối
   Chỉ nhớ mình ngồi khóc oa oa

   Khi mở mắt ra lại có nhà
   Có người nuôi dưỡng gọi bằng Cha
   Quẩn quanh bươi sống nơi lều chợ
   Thấm thoát rồi đời cũng phải qua

   Lặn lội bao năm để kiếm tìm
   Nắng từ phương Bắc trãi nằm im
   Phương Nam gió thổi mờ hơi mắt
   Chính giữa Đông Tây chỉ thấy mình

   Ngẫm lại năm nay bảy chục rồi
   Tôi ngồi ngẫm nghĩ cái thằng tôi
   Ông Bà Cha Mẹ mình đâu nhỉ  ?
   Xứ Sở Quê Hương chẳng có à ./.


               Sĩ Chương   2013

No comments: