Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, August 7, 2013

Thơ Huỳnh Gia - LỜI NGUYỆN CẦU - CÓ NHỮNG LÁ THƯ



Lời nguyện cầu

Cơn bão tràn về sáng hôm nay
Trời đất tối sầm - gió cuốn xoay
Chim muôn hốt hoảng tìm nơi trú
Ánh dương lẫn trốn - bỏ rơi ngày ...

Mây xám giăng mờ cả không trung
Biển nổi phong ba sóng chập chùng
Một sớm giương buồm thuyền xa bến
Sóng gió cuồng phong cố vẫy vùng!

Ôi! đất nước tôi, đất nước tôi
Lao khổ gian nan cả cuộc đời
Cơm gạo áo tiền bươn vất vả
Bóng mẹ hao gầy thấm tả tơi

Ôi đất nước tôi những tháng ngày
Chai hằn gian khổ gánh quằn vai
Thiên tai dịch bệnh dày xéo mãi
Trông vào kỳ tích của ngày mai

Xin cả bầu trời mãi sáng trong
Mang hết đau thương thả trôi dòng
Hạnh phúc trải đều cho muôn ngã
Lời nguyện chân thành ai thấu không?

Mạnh mẽ vươn mình đất nước ơi!
Như đoá Hướng Dương đón mặt trời
Rực rỡ sắc màu trong nắng sớm
Uy nghi diễm lệ điểm môi cười

Lời nguyện chân thành nhỏ bé thôi
Xin gởi dùm tôi đến ông trời
Mang hết niềm đau vùi chôn hẳn
Chỉ còn hạnh phúc đến muôn nơi ...

Lời nguyện chân thành, nhỏ bé thôi...

HG


Có những lá thư ... 

Có những lá thư tôi luôn giữ kề bên
Trong chiếc hộp màu gỗ nâu được nâng niu từng nét chạm
Những cánh thư lạ
Rồi quen ...
bay về từ xa lắm
Tận biên giới Tây Nam rực lửa
của một thời ...

Nét mực xanh rắn rỏi tuổi đôi mươi
Anh gửi cho tôi trên mỗi bậc thềm chiến trận 
Lần đón nhận đầu tiên - bất ngờ và lạ lẫm
Một câu chữ " làm quen ... ! "
Chiếc hộp gỗ làm quà

Từ miền Trung  mưa nắng chưa biết cách dung hòa
Anh đến quê tôi - đáp lời sông núi
Sau mỗi chuyến hành quân - từng lá thư viết vội ...
Cho một cái tên chưa đối diện bao giờ.

Có những lá thư chỉ vỏn vẹn một bài thơ
Ngầm giao ước đợi nhau ngày trở lại
Chiếc hộp gỗ màu nâu - món quà thô sơ ấy
Là tính vật bắt cầu lần gặp gỡ anh - tôi .

Tiếng súng đã ngưng từ rất lâu rồi
Im ắng hẳn tiếng bước chân rộn ràng ngày chiến thắng
 Chiếc hộp gỗ vẫn còn đây
Từng nét chữ màu mực xanh vẫn xanh ngời trang giấy mỏng
Anh bây giờ nơi đâu ? 

Huỳnh Gia
7/7/2013

Viết tặng ngày 27/7

No comments: