Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 19, 2012

NỔI NHỚ MÙA HOA PHƯỢNG - thơ Nguyễn Công Trí



                      

Mỗi độ hè sang hoa phượng rơi
Gió đưa tan tác cánh hoa bay
Mình tôi thơ thẩn sân trường vắng
Kỷ niệm theo về trong nắng say

Chốn cũ đây rồi mái hiên xưa
Vẫn còn đâu đó một chiều mưa
Em đứng một mình ngoài cửa lớp
Thẩn thờ em ngắm hạt mưa thưa

Tôi đến bên em tay trong tay
Ngoài trời mưa vẫn lất phất bay
Bên tôi thổn thức em khẽ bảo
Bong bóng là em, mưa anh đây

Cuộc đời dạo ấy đẹp biết bao
Hình bóng trong tim khắc thưở nào
Vẫn dõi theo em từng nhịp bước
Nụ hôn nồng nàn em vẫn trao

Lại mùa thi đến hoa phượng rơi
Vu vơ trong nắng tiếng ve ngân
Tôi vẫn thấy lòng mình thanh thản
Bởi có em theo từng bước chân

Cuối năm học ấy, hết cấp ba
Tôi vào đại học, mình tạm xa
Quê nhà em chọn nghề mua bán
Vẫn ngóng tin nhau mỗi chiều tà

Những cánh thư đến, rồi lại đi
Gởi lời thương nhớ, gởi tình si
Thư tình giấy trắng màu mực tím
Tinh khôi chẳng gợn chút sầu bi 

Rồi một ngày kia em đến thăm
Nhưng chỉ nhìn nhau em lặng câm
Bỗng dưng lặng lẻ em quay bước
Ngỡ ngàng tôi vỡ mộng trăm năm

Thuở ấy tôi đâu có biết gì
Cứ yêu say đắm chẳng nghĩ suy
Ngờ đâu ngang trái đời mang lại
Giết chết tình tôi trong nỗi đau

Năm đó trời vừa chuyển sang đông
Nhận được tin báo em lấy chồng
Đau lòng tôi chúc em hạnh phúc
Tan nát lòng tôi em biết không ?

Ngày tháng qua rồi năm lại năm
Nhận được thư em tôi khóc thầm
Một trời nhung nhớ người yêu hỡi !
Chiều vắng mình tôi đứng lặng câm

“Làm con chữ hiếu phải lo tròn”
Chữ tình ai nỡ đã đem chôn
Thương em tôi về qua chốn cũ
Thẩn thờ lê bước đến mõi mòn

Trời già sao quá khéo trêu ngươi
Bên chồng em vẫn nhớ tình tôi ?
Tôi về quê cũ ôm nỗi nhớ
Nén chặt trong tim một góc trời

Từ ấy mỗi năm mùa hè sang
Trường cũ một chiều tôi về ngang
Mái hiên, Hoa phượng, chiều mưa ấy …
Kỷ niệm ngày xưa vẫn rõ ràng

Em nhé từ nay cách biệt rồi
Trăm đường chỉ nhớ một đường thôi
Thương nhau tìm về nơi kỷ niệm
Nhớ nhau đành gọi cố nhân ơi !


Nguyễn Công Trí - sinh năm 1972
Hiện đang sinh sống tại Tây Ninh
Điện thoại : 918 132 814                
Email: congtringuyen86@yahoo.com.vn


No comments: