Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, October 29, 2022

RỒI SẼ TÀN TRO - Chùm thơ - Thuỳ Vy

 

Tác giả Thuỳ Vy

RỒI SẼ TÀN TRO

 

Rồi sẽ tàn tro

rồi sẽ là nước

hư vinh và nhục

rồi cũng lìa xa.

 

Gió và gió

mây rồi mưa

rồi núi

rồi đá

rồi là biển khơi.

 

Nào khúc mắc

nào dư thừa

nào hư ảo

nào là chưa có gì.

 

Nào mực thước

nào uy nghi

nào hùng hổ

nào gì gì.

mặc ai.

 

Chỉ là ta với hình hài

tự phù phiếm tự phôi phai nỗi buồn.

 

Thùy Vy

 

ĐỀN EM

 

Một chiều em đến

một chiều tôi

một chút bâng quơ kiệm kiệm lời

se luồn qua chiếc màu nhơ nhớ

em đã là em

trong tim tôi.

 

Tôi mãi là tôi

sẽ là em

một nét tình thôi mãi mãi tìm

vẫn hồn nhiên ấy sao e thẹn

vẫn mắt môi hiền

sao chao nghiêng.

 

Em mãi là em thuở đôi mươi

ấm lắm bàn tay siết chặt lời

ru đời dịu lướt êm trầm khúc

em.

chỉ là em

tôi yêu thôi.

 

Em đã là em của lòng tôi

thương lắm chiều thu em đến chơi

ra về dạo ấy tim còn vỡ

đền em.

em có chịu đền tôi.

 

Thùy Vy

 

LỘI NGƯỢC LÊN CHIỀU

             

Lặng nghe trời đất bảo nhau

dế giun xoắn lắm cũng quay quắt nhìn

dưới nước lũ

trên âm binh

thao thao con chữ giật mình tái sanh

đầu nguồn đất trụt mái tranh

quơ ngang chạm ngõ đành hanh cuộc đời

cua ngoi ngóc

gió ngàn khơi

lum khum lượm rá soong nồi bơi ngang

liếc nhìn chạn chén vỡ toang

nửa đời vay

đã vắt ngang lưng chiều

xắn quần lội ngược liêu xiêu

ngỡ chiêm bao trượt mé rêu giật mình

thương con cá

chạm mái đình

loay hoay vướng phải lưới tình thế gian.

 

Thùy Vy

No comments: