Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, June 3, 2018

MƯỜI NĂM VỀ LẠI QUÁN XƯA - Thơ Hoàng Yên Lynh


         
                         Nhà thơ Hoàng Yên Lynh



MƯỜI NĂM VỀ LẠI QUÁN XƯA                      
                  (Nhớ TNL)
1-
Đèo nghiêng, nghiêng ánh trăng gầy
Chỉ tôi góc quán gánh đầy thời gian
Bạn đi ừ, đã mười năm
Còn tôi cũng đã úa tàn bạn ơi
Đọc tình thơ bạn gởi tôi
Sinh ly tử biệt ngậm ngùi trang thơ
Người đi lạnh bước bơ vơ
Người về quán vắng vẫn chờ đợi ai
Mong một lần tay nắm tay
Mà sao xa thẳm mây bay lạnh lùng
Bạn ơi mơ cuộc trùng phùng
Âm dương thôi chỉ nghìn trùng cách xa
Tôi về mòn gót bôn ba
Đèo cao hiu hắt quán cà phê xưa
Khói sương... mù thẳm cơn mưa...

2-
Mười năm về lại quán xưa
Bạn ơi buồn lắm cơn mưa lưng đèo
Chỉ còn tôi với cô liêu
Cảnh xưa còn đó mây chiều vẫn trôi
Cà phê nhỏ giọt mình tôi
Biết ai chia sẻ đầy vơi nỗi lòng
Mười năm rồi bạn nhớ không
Ở nơi xa thẳm chạnh lòng bạn ơi
Đèo nghiêng từng hạt mưa rơi
Gọi người năm cũ biết người nơi đâu
Thơ này viết chẳng tròn câu...

                             Hoàng Yên Lynh

No comments: