Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, July 21, 2014

Thơ Ngọc Hùng - HẠ TRÊN PHỐ , CĂN CỨ TÀ CƠN-KHE SANH



HẠ TRÊN PHỐ

Trời xanh rực rỡ màu hoa đỏ
Áo học trò lộng lẫy nắng tinh khôi
Mang hương phượng bay trên phố giao mùa
Em chở hồn tôi tìm về miền hạ

Miền hạ của tôi phù sa lấp loáng
Hàng bần dầm chân con nước lớn bồi hồi
Lũ sáo nhỏ loi choi vờn sóng lụa
Cặp sách lạc loài một chốc bãi sông

Miền hạ ồn ào những ngày trống tiết
Nhễ nhại bóng lăn rượt đuổi mệt nhoài
Khản giọng mười lăm bốc trời bụi cát
Tiếng ve sầu ca cẩm bận lòng đâu!

Có miền hạ nồng nàn hương con gái
Tóc ngang vai trinh bạch áo đôi tà
Nón che ai, mát rượi tôi mười tám
Chạm vào hồn rồi chẳng chịu phai phôi...

Xe đi nhanh em khuất sau đèn đỏ
Tôi bây giờ đứng dưới nắng chang chang
Về cuối phố nghe chiều chầm chậm đến
Mà bóng mình cứ ngã phía trời lên…


CĂN CỨ TÀ CƠN- KHE SANH

Di tích Tà Cơn mùa gió Lào
Mố hôi xót mắt, nóng làm sao!
Phi cơ vài cỗ phơi mưa nắng
Công sự mấy hầm trãi thấp cao
Trời tạnh ngỡ bom còn chớp nháy
Mây quang  tưởng đạn vẫn tru gào
Tàn cơn binh lửa còn di tích
Vẳng tiếng Ta Lư mãi đến sau…

NGỌC HÙNG

Tác giả: LÝ NGỌC HÙNG
148 LÊ LỢI phường 7 Tp Mỹ Tho, Tiền Giang

Dđ: 0917238868   

No comments: