Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, October 8, 2012

NGÀY THÁNG Ở QUẢNG TRỊ - Huy Uyên

Một đường phố Quảng Trị xưa


Kể từ thuở em làm con chim nhỏ
chiều Diên Sanh mỏi đôi cánh chim bay
ôi phố chợ nghèo bỗng không mà có
bóng ai đi mà biền biệt tháng ngày .

Em lên xe về căn cứ Đông Hà
để một mình tôi ngậm ngùi ở lại
nơi đó có bàn tay ai đưa vẩy
riêng tôi còn ôm kỷ niệm trôi qua .

Em con sáo của đời ai đã bay
đường Trần Cao Vân mắt buồn gió núi
để từ đó tôi đi về thui thủi
để từ đó đêm về tôi mãi say .

Đường Quảng Trị vài ngọn đèn tắt đỏ
khúc quanh co mấy nhịp đường trần
để tôi buồn mà đứng giữa ngã năm
mắt rưng lệ nhìn bóng  mình chao gió .

Mấy mươi năm ôm theo hoài nỗi nhớ
quạnh quẽ xưa bàng bạc cả hiên chiều
em đi rồi tôi mãi cuộc liêu xiêu
treo tim lên những cột đèn đúng đợi .

Nơi rất xa em nào có nhớ tới
thuở Hải Lăng còn phố xá buồn hiu
nhớ người xưa biết buồn mà không nói
nhớ ai đi mà thương nhớ sớm chiều .


Huy Uyên
lesinh.lesinh@yahoo.com

No comments: