Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, July 2, 2016

NÓI VỚI EM - thơ Ngọc Hùng



NÓI VỚI EM 

Nói với em điều gì trong nắng hạ
Khi rợp trời búp phượng đã đơm hoa?
Ve sầu ca bài chia tay, tan hợp
Mùa thi ùa về theo tiếng ve thiết tha

Dòng lưu bút bây giờ em nắn nót
Là cầu vồng em tặng em mai sau
Phượng hoe đỏ trong mắt em gờn gợn
Là Phượng Hồng - màu ký ức ngọc ngà

Máu màu phượng đang hồi cuồn cuộn nóng
Ghi lại đi, nhân dáng giới ... thứ ba
Từng khung hình là từng khung kỷ niệm
Kẻo mai quên một thuở em chưa ... già

Cánh diều đang cất mình theo gió hạ           
Cao xa dần như tuổi nhỏ đang qua
Chân trời mở chờ cánh bay phơi phới
Đừng đảo, chao gió sẽ dập la đà

Đã qua rồi những cuộc hè thơ dại
Mùa thi giờ đã bước đến thềm nhà
Ngày mùa đến những hạt vàng đang mẩy
Em gặt đi, hỡi người sắp...  tài hoa

Nói gì nữa vẫn những điều cũ kỹ
Đò năm nay đang rời bến chuyển bờ
Em nhớ giữ vùng trời xanh vời vợi
Mai ngoảnh đầu còn thấy
Những ngày xưa..!

NGỌC HÙNG
                             

HẠ

Em tặng tôi bầu trời trong xanh
Oi ả nắng hanh tôi tìm cơn gió
Em lại tặng tôi hoa vàng, hoa đỏ
Bài thơ nho nhỏ tôi ghi bâng khuâng

Em đem cho tôi mây cao thơ thẩn
Lòng sao ngơ ngẩn tôi ngóng mưa xa
Em đem ve ran làn điệu ngân nga
Nhẩm khúc tình ca tôi vui trên đường

Em gửi đến tôi hương đời nồng đượm
Cho tôi trăn trở giấc ngủ miên man
Em vui chan chan mà tôi khô hạn
Mang mang tình đời chơi vơi Hạ ơi!

NGỌC HÙNG

Lý Ngọc Hùng
148 Lê Lợi, phường 7, 
Mỹ Tho, Tiền Giang.
<hoa_huynh45@yahoo.com>



No comments: