Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, January 31, 2023

VÔ THƯỜNG TRONG MỖI SÁT NA - Thơ Quách Như Nguyệt

 






Vô Thường Trong Mỗi Sát Na

 

Nghe tin chị vừa qua đời

Tôi thấy thương tiếc buồn tơi

Khi sống chị luôn tính toán

Hà tiện từng “cent”, từng đồng

Bây giờ ra đi tay không

Chị chẳng mang được theo gì

Thương chị nước mắt tôi rơi

Mong chị đời đời yên nghỉ

Chị luôn bon chen, năng nổ

Một thân chống chọi với đời

Nóng tính, sẵn sàng gây hấn

Phấn đấu chẳng chịu thua ai

Hãnh diện có tiền, có của

Tích cóp chị chẳng dám xài

Chuyến đi chơi Canada

Rủ hai mẹ con đi cùng

Một mình chị làm tài xế

Chu đáo từng li từng tí

Phương An lần đầu thoải mái

Không phải lái xe đường xa

Thỉnh thoảng tôi than đau nhức

Chị đến cạo gió, bóp chân

Nay chị thoát kiếp trầm luân

Thương chị, thương gấp bội phần

Rất khỏe, thể thao mỗi ngày

Ăn uống kiêng khem cẩn thận

Nhìn chị khoảng cỡ bốn mươi

Cho dù tuổi thật sáu tám

Vừa trẻ, vừa khỏe, tốt tươi

Bất thần tin chị ra đi

Tôi nghe thảng thốt ra gì

Còn sống, ta quý thương nhau

Giữ gìn tình bạn lâu dài

Cần chi mê đắm miệt mài

Đời sống tưởng dài mà ngắn

Vô thường trong mỗi sát na

Chết là không thể thở ra

Nay chị từ giã cõi đời

Tiếc thương chị quá chị ơi!

Tôi làm thơ cho đỡ buồn

Cố gắng sống tốt luôn luôn

Bây giờ nằm trong huyệt lạnh

Hết nhìn hoa trắng, trời xanh

Chị đang lênh đênh cõi nào?

Mong chị bình an miên viễn

Không còn lo lắng, ưu phiền

Hết khổ, hạnh phúc triền miên

 

Quách Như Nguyệt

January 31, 2023

nhunguyet9963@gmail.com

No comments: