Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, June 5, 2023

MỖI MỘT CHỮ MẸ THÔI - Thơ Quách Như Nguyệt

Nhà thơ Quách Như Nguyệt


 Mỗi Một Chữ MẸ Thôi

 

Mỗi một chữ Mẹ thôi

Cũng đủ làm cho tôi cảm xúc

Mỗi một chữ Mẹ thôi

Đủ cho thấy một tình thương vô bờ bến

Một tình thương từ mẹ rất bao la


Từ khi tôi làm Mẹ

Tôi hiểu và thương mẹ tôi hơn

Tôi cũng hiểu tại sao có những bà mẹ tủi hờn

Vì không may có đứa con bất hiếu

 

“Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ”

Có đúng không, cũng chưa chắc đâu à

Có những người sau khi có con,

Vẫn không thể, không tài nào hiểu được
Không thể nào biết yêu mẹ, thương cha

 

Người ta hay nói “nước mắt chẩy xuôi, chẩy xuống”

Để an ủi những người bị con bỏ mặc

Rất đau khổ, ủ ê nhưng không hề than thở

Những bà mẹ không bao giờ muốn trách
Con của mình sao tim lạnh, thờ ơ?

 

Mỗi một chữ Mẹ thôi

Chỉ mỗi một chữ Mẹ thôi

Mẹ ơi!

Cũng đủ làm con rơi nước mắt

Mẹ yêu của con ơi... con nhớ mẹ thật nhiều!


Quách Như Nguyệt

May 11, 2023

<nhunguyet9963@gmail.com>

No comments: