Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 22, 2018

BẠN TÔI KỂ - Đàm Ngọc Năm



              Người bạn của Đàm Ngọc Năm


 BẠN TÔI KỂ 

Ngồi uống với nhau, “ gióng tai “ nghe bạn kể 
Trước năm bảy mươi đã cặm cụi chế bom chống giặc giữ làng
Tuổi mười tám, đôi mươi cùng lứa tuổi trai làng 
Tính cách rất riêng khi thấy mấy thằng Ngoại bang trên đường phố.
Má không dám cho đâu vì sợ con mình cực khổ 
Sợ vào trại giam, già rồi Má không thường nhật đến thăm.
Bạn vẫn thế : “Má ơi, xin Má đừng phiền lòng ! “
Xin Má để mặc con, tin con rằng đã lớn.
Suốt mấy năm oằn mình trong bom đạn
Có xa đâu, ngay trên mảnh đất Thôn mình ! 
Thế rồi vẫn sống, vẫn vui qua lứa tuổi xuân xanh 
Đến giờ này, khi kể lại nhiều người vẫn không hiểu !
Vui cũng nhiều và buồn thì không thiếu...
Mấy mươi năm thôi, sao nỡ chóng quên ?
Bạn lại nói với tôi : Thôi đành vậy, có thể lẽ tự nhiên (!)
Hỏi được mấy ai nghĩ về cha anh mình đã sống .
Bạn còn động viên tôi “dù núi có cao, biển có rộng“
Ta vẫn là ta, thời ấy có lẽ mình chỉ hiểu mình thôi !

                                                Ngày 22 - 4 - 2018

                                                   Đàm Ngọc Năm

No comments: