Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, June 21, 2016

NỖI ĐAU ĐỒNG ĐỘI - thơ Phan Minh Châu



Tác giả Phan Minh Châu


NỖI ĐAU ĐỒNG ĐỘI

Đã là ngày thứ tư
Chưa tìm được các anh
Trên chuyến bay định mệnh
Các anh nằm đâu dưới lòng biển cả?
Hay cố lội vào bờ nương theo sóng đại dương
Hãy với tay lên
Để chúng tôi tìm
Anh im lặng chúng tôi nào biết được
Biển thì rộng
Mà sóng thì lớn quá
Các anh nằm đâu mấy chỗ nông sâu? 
Đừng lặng thầm đừng để chúng tôi đau...
Chúng tôi khóc cho những người đồng đội
Vì Tổ Quốc hiến mình cho biển lớn
Trước đạn thù không thẹn mỗi giờ bay
Mất anh rồi đã lõng một vòng tay
Một mắt xích trên vòm trời cao rộng
Đâu còn những tháng năm dài bay bỗng
Trên ngôi nhà của đất mẹ thương yêu
Vợ và các con anh đang dỏi
mắt theo tìm
Mỗi mảnh vỡ mà chúng tôi vớt được
Thân máy bay đã xé thành trăm mảnh
Huống chi anh xác thịt
một con người...
Thôi hết rồi đâu đó những ngày vui
Những cái bắt tay những cái nhìn sảng khoái
Mỗi chuyến bay về anh vỗ vai đồng đội
Với những ân cần âu yếm hỏi han
Mỗi bửa cơm anh vừa húp vừa chan
Để cho kịp giờ trở về đơn vị
Tiếng kẻng báo ca anh kịp vào vị trí
Lại tung minh theo những chuyến bay đêm
Hãy với tay lên
Chúng tôi biết mà tìm
Những mảnh vỡ mà các anh đang cố bám
Mẹ, vợ các con anh đang khóc gào bi thảm
Các anh hãy trở về khi mắt lệ họ chưa vơi....
        Phan Minh Châu
        Nha Trang


No comments: