Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 12, 2016

NGÀY XƯA... HOA TÍM - Tùy bút Nguyễn Văn Khánh




NGÀY XƯA... HOA TÍM

Bây giờ đang mùa hạ, phương trời nào em còn nhớ đến nhau không? Em còn nhớ những mùa hạ trước trong cái nắng chói chang, hai chúng mình đi trên con đường Huế thân thương. Hoa bằng lăng nhiều lắm, em bảo: em thích màu bằng lăng tím, nó không đỏ rực như màu hoa phượng, không đong đầy màu trắng như hoa sứ, không phải màu vàng như hoa kim điệp, mà nó...hoa bằng lăng tím, bình dị, dịu dàng thương nhớ lắm.

Ư, màu tím thuỷ chung, màu tím của chúng mình ngày ấy. Em còn nhớ bao lần ta đi trên con đường rợp bóng bằng lăng, em nói em yêu con đường, yêu màu hoa tím, yêu người chở em đi trên con đường này.

Bây giờ em còn yêu màu hoa tím nữa không? Ngày đó bên nhau em vẫn thì thầm: Em sẽ dành trọn màu hoa tím cho riêng anh, cho người em yêu mến nhất và mãi mãi chỉ mình anh thôi. Vậy mà lời thì thầm ấy bây giờ đã trôi vào dĩ vãng xa xôi, tất cả còn chăng chỉ là dư âm chát đắng của một thời.

Ngày ra trường hai đứa mình đi trên con đường hoa tím, con đường đã gắn với bao kỷ niệm chúng mình...và em đã khóc. Anh hái cành hoa tím trao em...mình hãy giữ trọn màu hoa tím nghe anh, dù đường đời nhiều chông gai, trắc trở...

Vậy mà bây giờ đã xa, ra trường giữa dòng đời nghiệt ngã, anh vẫn mãi lận đận trên con đường sự nghiệp. Hành trang vào đời chỉ là vài cuốn sách cũ mèm, dăm câu thơ buồn với đôi bàn tay trắng...và em đã xa anh mãi mãi…

Mùa bằng lăng lại đến, ngày xưa chúng mình đã từng yêu tha thiết màu hoa ấy, ngày xưa...em còn nhớ ngày xưa?


Nguyễn Văn Khánh
GV Trường THCS Vĩnh Hanh,
Châu Thành, An Giang.
ngv.khanh1976@gmail.com



No comments: