Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, December 2, 2013

Thơ vui: ĐỜI PHONG LƯU - thơ Độc Hành




Dẫu cho nợ kéo nợ đòi
Phong lưu vẫn giữ cái nòi phong lưu
Dẫu ai nói ngựa nói cừu
Nợ kéo thì kéo phong lưu vẫn còn
Hẹn nợ miệng nói rất giòn
Mượn tiền miệng nói cũng ngon như chè
Chú ơi! Tôi nói chú nghe
Cho tôi mượn đỡ mốt về trả cho
Tôi vay chú khỏi cần lo
Bốn năm ngày nữa đem vô trả liền
Cảm thông chú vội lấy tiền
Còn trăm ngàn nữa đi đường được không?
Cám ơn chú đã hết lòng
Chừng này đi được hai vòng tiền xe
Thưa cô chào chú con về
Bây giờ ra đó đón xe tận nhà.

***

Nói láo nói dốc cho qua
Xuống “câu lạc bộ” kêu gà kêu bia
Kêu ba bốn đứa nhậu lia
Hết gà tới mực còn bia xã dàng
Bây giờ coi bộ cũng sang
Tiền thì vay mượn xài toàn ba ba
Thằng nào cũng muốn làm cha
Mau kêu nhỏ đó đi ra tính tiền
Đứa khen cô đó có duyên
Đứa khen cô đó như tiên dáng trần
Đứa chê cô đó cù lần
Tôi khen cô đó có phần dễ thương
Lời khen gia mật tăng đường
Mấy thằng quỷ sống mà thương nỗi gì?
“Mới hai mươi mốt”- đòi ghi
Nợ nần gian díu li bì quanh năm
Cần tơ ai nỡ giết tằm
Cho tôi ký đỡ mầy trăm lấy lời
Phong lưu suốt cả cuộc đời
Ăn chơi trọn kiếp trọn đời phong lưu?

                                 Độc Hành


No comments: