Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, November 12, 2012

ĐỒNG CHÍ MÙA XUÂN - Nguyễn Xuân Nghiêm


Tôi là một người lính, đã qua một thời đạn bom. Hình ảnh những người lính chưa trở về sau chiến tranh cứ như một món nợ đối với tôi, càng về già càng nặng lòng hơn và thôi thúc tôi phải làm một điều gì để tưởng nhớ các anh. Một đêm tôi nằm mơ về những người lính vô danh thành cổ, thức dậy, tôi liền cầm bút viết bài thơ này, coi đây là tấm lòng tri ân của tôi với đồng đội.

Đồng Chí Mùa Xuân

Anh ngã xuống ôm lá cờ Tổ quốc
Môi hé cười dép lốp ấm bàn chân
Chưa biết được tên chưa dành địa chỉ
Đất Mẹ ôm anh - đồng chí mùa xuân

Mắt đã rưng rưng lệ tràn hàng lệ
Giờ cỏ non tơ mướt chỗ nằm xưa
Chết liệt oanh trang đời lẫm liệt
Thành cổ thơm hương ngát bốn mùa.

                                            Nguyễn Xuân Nghiêm
                                        Bình Lãng, Tứ Kỳ, Hải Dương
                                              Đ/T: 0982 966 310
nguyenxxuannghiem@gmail.com

No comments: