Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, July 8, 2015

CHÙM THƠ HUỲNH GIA


                          Tác giả Huỳnh Gia



 CHO NHỮNG NGÀY BIẾT NHỚ

( Tặng anh - Người Hà Nội của ngày xưa tôi )


Bài thơ này bài thơ cuối...cho anh
Cho Hà Nội xa em ri...xa quá
Sóng cuộn lòng em - sóng vô tình đến l
Xô dạt n cười - xô dt c ứơc mơ

Xa anh rồi vng di nhng vn thơ
Đêm cô đơn - một mình em đng đi
Anh bên ai , ngọt ngào tình yêu mi...
Đông đến phương người - sao tuyết giá nơi em ?

Biết tìm đâu tng giây phút êm đm
Ta trao nhau những vn thơ ngọt lm
Khoảng cách xa - tng nhp tim lên tiếng.
Hai nửa đa cu - đêm thức vi hoàng hôn

Em xa anh chết mt na linh hn
Còn một na lng im tìm quên lãng
Hương tình yêu tưởng chng như gió thoảng
Có ai ngờ thm đm khó m phai.

Chiều...tng chiu trong ni nh qut quay
Nhớ Hà Ni , dù chưa lần gp g
Mình xa nhau tại vì đâu anh h.
Để Đông dài ngơ ngẩn ngóng mùa Xuân

Đêm có về , xin đêm hãy đi nhanh
Đừng lang thang tìm bóng nhau khp ngõ
Bứơc chân ai dẫm ba tng vt c
Cỏ nát nhàu - c s khóc vì đau

Biết bao gi Hà Ni thy mt nhau
Để em biết tình yêu còn li.
Để em biết anh còn bên em mãi.
Mà rời xa min hư ảo mt mù !

Chuỗi ngày dài - còn li mt màu thu
Lá vàng rơi...em một mình đui bt...
Nỗi bun rơi - em một mình đón nht
Bởi bây gi anh xa quá...tht xa...


                                  Huỳnh Gia



 ĐÔI KHI NHÌN BÓNG CHIỀU TÀ 


Ta về
nht li câu thơ 
Vừ
a rơi mt gia trin mơ hôm nào  
Dố
c nghiêng  
giọ
t nh nghiêng chao 
Tình nghiêng  
bóng ngã trong nhau  
ngượ
ng ngùng 

Ta về
xếp mnh tình chung 
Vô tình nhă
n nhúm  
lúc dùng dằ
ng xa ... 

Đ
ôi khi nhìn bóng chiu tà  
Nhố
t mình gia chn bao la  
lại
bun  

Giòng sông có lúc cạ
n ngun  
Nên từ
ng  đá cuội 
Rong dườ
ng ph xanh 

Chả
i suông tng si tóc mành 
Xin đừ
ng bc na  
Đ
ã đành lãng quên  

                         Huỳ
nh Gia
  
                        10/01/2014 

No comments: