Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, November 2, 2013

NỢ QUÊ - thơ Bình Địa Mộc





tôi nợ quê
một chuyến tàu
vé không mua được
đành quay gót về
trọ buồn gác vắng thao thê
tay cầm chìa khóa mà mê miết lòng

tôi nợ quê
những chờ mong
với cha tóc đã
bạc xong sợi mềm
tay gầy mẹ với bậc thềm
vầng trăng rớt nhẹ nhặt thêm tháng ngày

tôi nợ quê
một chiều say
thằng tèo con tí
ở ngay trước nhà
đã từng bắt ốc đồng xa
đã từng mót hạt lúa qua mùa hè

tôi nợ quê
một lời thề
rằng ba mươi tết
sẽ về cùng em
sài gòn đèn vụt sáng lên
như ngọn nến cháy đỏ quên nỗi buồn

sài gòn cận tết
đường suông
trống huơ trống hoác
người buông bõ người
thò đầu ra cửa ấy ơi
ti vi mất sóng giật rơi cả mình
nợ quê cả cuộc mưu sinh
hẹn muôn sau trả hết tình yêu tôi ...

BÌNH ĐỊA MỘC

No comments: