Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, September 6, 2013

MÀU QUÊ - chùm thơ Phan Minh Châu




MÀU QUÊ



Em xuống phố mang theo gió núi

Và hương thơm về nơi phía không mùa

Chùm lục bát mẹ ngồi tựa cửa

Ngẫm hương thầm nuối tiếc một chiều xưa

Và mùa xuân dài theo nỗi nhớ

Cụm lục bình tím thẩm bến sông

Trăng đổ bóng xuống đời hương vị lạ

Để chút tình lên tím tháng năm.




RÉT HÀ NỘI



Rét ở đâu rét về dữ thế

Trời hanh hao và rét đến nao lòng

Phố Hầ Nội mùa thu không trỡ gió

Những con đường lấm láp hạt mưa dông

Những cpn đường trắng như bến sông

Hoa sữa rãi bốn mùa thơm suối tóc

Mượn chén trà xanh thổi hồn qua sóng mắt

Khách đang chờ Hà Nội  mưa bay.




CHIỀU TUY HÒA



Bất chợt đổ cơn mưa chiều nay

Trời bổng dỗ nỗi buồn lên mắt phố

Con đường nào em bước trầy bước trật

Vành nón nghiêng bong bong vỡ tâm hồn

Mưa như bấc trắng trời thị xã

Bước chân mềm thon thả bong mây qua

Quê thì xa mà màu quê đang vội

Mắt em dài nỗi nhớ một làng xa.




THÀNH PHỐ CỦA TÔI



Thành phố của tôi

Tháp cổ đứng nghìn năm đau đáu

Nỗi lòng còn bợn chút chân quê

Dòng sông Ba lũ cuộn đỏ đường kè

Ngôi làng cũ sáng lên màu ngói mới

Hai mươi mốt nhịp cầu

Nối đôi bờ đất bổi

Mắt đèn đêm canh cánh đợi ngày lên

Đỉnh Chóp Chài như chóp mủ bình yên

Năm thao thức canh trời đêm bão dữ

Thành phố của tôi

Những con đường thơm mùi hoa sữa

Vườn nhà ai hương sứ ngát đêm trăng

Đường về quê hun hút mưa giăng

Đất lầy lội sập sình mùa giông tố

Thành phố của tôi

Đêm lành lạnh rủ nhau về cuối phố

Nghe nhạc tình để nhớ những ngày xưa

Giọt cà phê sóng sánh đẫm vần thơ

Chiều tan học đợi em về để nhớ

Thành phố của tôi

Thơm từng chân rạ

Mỗi mùa vàng là mỗi một mùa xuân

Áo cơ hàn mẹ địu gạo trên lưng

Tập con trẻ hát bài ca đất nước

Thành phố của tôi

Đi sau về trước

Lòng thảo thơm ấm nghĩa ấm tình

Hết nghèo nàn cất cánh đón bình minh…



        PHAN MINH CHÂU

No comments: