Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, June 11, 2013

MỘT THUỞ ÂN TÌNH - thơ Trúc Thanh Tâm


  1-  CA DAO                      
                                    
  Tình quen, đất lạ bơ vơ
  Mới hay sông núi những giờ hỗn mang
  Ta nghe trí nhớ bàng hoàng
  Trăm năm một giấc ngủ tàn trong mê 

  Đời quên, người mãi chưa về
  Sông không bến đợi, nước về lênh đênh
  Ta say, còn nhớ hay quên
  Từ mùa xuân cũ không còn ca dao!

                  
Tranh của họa sĩ Rừng
  2- TÓC  XƯA
  
             Tặng họa sĩ RỪNG

  Vai thon chở nặng trái đời
  Trăng lưu lạc giữa đất trời bao dung
  Áo xưa ẩn nét lặng trầm
  Phải người đã khép kiếp mình dọc ngang

  Đời nhau, một cõi địa đàng
  Một ngày cũng đủ muộn màng đam mê
  Trăm năm nỗi nhớ đi về
  Rừng xưa hồn lá, tóc xưa hồn người!

                   
3-  MAI SAU

Gọi chiều, chiều đã phôi pha
Trăng huyền ảo, gió la đà, mây rơi
Gọi người, người vẫy tay tôi
Mênh mông tôi giữa dòng trôi đời mình

Gọi em, em hé môi tình
Gọi đời, đời đã bình minh nãy giờ
Thơ tôi gói cả ước mơ
Tình tôi còn hẹn bến bờ mai sau!



   4-  PHƯỢNG ĐỎ       

   Thương sao màu nắng quê nhà
   Sầu ta treo nhớ rừng gìa hắt hiu
   Sông quê hát lý chiều chiều
   Gió mê cút bắt, trăng trèo đọt cây

   Nhớ quê hồn thả hương bay
   Về mùa phượng đỏ những ngày yêu em
   Bao năm canh cánh nỗi niềm
   Mới hay sót lại một miền trán nhăn!

                 
 5- VÍ DỤ

Cứ là ví dụ, thơm nhau
Nhỏ có nghe trái nhiệm mầu đang rơi
Sầu riêng, sợ lắm nhỏ ơi
Hãy sầu chung để mắt soi nỗi lòng

Cứ là ví dụ, vợ chồng
Đừng nghe thiên hạ dối lòng, bán mua
Nhỏ cười chúm chím, mây mưa
Sống cùng thi sĩ vẽ bùa, ăn thơ!

TRÚC THANH TÂM

 (Châu Đốc)

No comments: