Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, June 14, 2012

HỒI TƯỞNG - Độc Hành




Tôi nhớ về Quảng Trị
Có trường Nguyễn Hoàng xưa
Tuổi mười bảy tôi học
Nửa chừng đạn pháo đưa

Giã từ sông Thạch Hãn
Tạm biệt mái trường xưa
Ra đi thương nhìn lại
Cổ Thành buồn tiễn đưa

Rồi từ đó cách xa
Nơi xứ lạ đất người
Thương ơi là Quảng Trị
Hình ảnh ẩn tim tôi

Bây giờ ở phương xa
Tôi nhớ lũy tre làng
Con đường mòn lối nhỏ
Ngày xưa tôi lang thang

Ngày qua rồi tháng lại
Tâm khắc dáng NGUYỄN HOÀNG
Đầu in bóng THẠCH GIANG
Những trưa hè xuống tắm

Nhớ chuông chùa TỈNH HỘI
Khuya sớm tiếng vọng vang
Cầu quốc  thái dân  an
Muôn nhà tràn hạnh phúc

Nhớ  thánh địa LA VANG
Cứ mổi mùa đông sang
Mừng ngày CHÚA giáng sinh
Người đi lễ chật đàng

Nhớ bến cũ đò ngang
Cô lái đò má thắm
Tôi nhìn cô say đắm
Nhưng chẳng dám hỏi han

Nhớ cây đa đầu làng
Xòe tay che nắng hạ
Những trưa hè oi ả
Trai gái vỏng mắc ngang

Nhớ xuân về én liệng
Mai đào nở ngập tràn
Rủ nhau đi chơi tết
Dọc đường chyện râm ran

Nơi xứ lạ đất người
Quê mẹ tôi nhớ thương
Hôm nay hồi tưởng lại
Những nét của quê hương.

ĐH.
dochanh75@gmail.com

No comments: