Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 22, 2012

Trần Tư Ngoan - GỬI VỀ QUẾ

       

GỬI VỀ QUÊ!
                      Quý tặng Lê Đăng Mành


Tôi không đi nhưng lòng tôi vẫn đến
Miền thương yêu trong ký ức vào ra
Thăm chốn cũ một thời hồng thơ ấu
Thăm dòng sông xanh chảy trước sân nhà
Nhìn cây rơm mốc vàng lưng mùa gặt
Mái tranh gầy làn khói bếp vờn qua
Củ khoai nướng thơm tiếng cười trẻ dại
Cánh diều non xao ngọn khóm tre già
Quê hương ơi người với tôi xa quá
Ngàn dặm đường ngàn bước dẫm tàn phai
Tóc điểm bạc lại nghe hồn mới lớn
Mới nghe đau theo tiếng nhớ tuôn dài
VĂN QUỸ ơi có bao giờ lấy lại
Chỗ thần tiên trót cắm những mốc đời
Chiều nay nắng tha phương rơi từng giọt
Bên hiên buồn tôi chợt thấy tôi rơi
Thơ ấp úng gieo vần lên khoảng trống
Nơi tâm tình giương con mắt mồ côi ./.
                          

                         
                           Trần Tư Ngoan
Bà Rịa - Vũng Tàu
trantungoan49@gmail.com
                         


                                

2 comments:

trần tư ngoan said...

mốc -> gánh

trần tư ngoan said...

có 1 từ cần chỉnh lại: chữ "mốc" thành chữ "chất"