Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, August 14, 2024

Trang thơ Trần Đức Phổ: CHỈ TẠI MÙA THU | EM VỀ QUA LỐI NGÕ HOÀNG HOA | VẪN CÒN ĐỢI HỒI ÂM

 

Nhà thơ Trần Đức Phổ

Chỉ Tại Mùa Thu

 

Phải lòng tà áo thướt tha

Gom heo may thổi cho tà áo bay

 

Phải lòng một mái tóc mai

Se mưa sợi ngắn sợi dài tình thâm 

 

Phải lòng đôi má bồ quân

Mùa thu bịn rịn, bước chân khẽ khàng

 

Không! Ta chẳng phải lòng nàng

Tại trời xanh, tại nắng vàng đấy thôi!

.

 

Em Về Qua Lối Ngõ Hoàng Hoa

 

Em đi từ độ tóc còn xanh

Qua chuyến đò ngang, bỏ cuộc tình

Mưa nắng xứ người phai má thắm

Bóng đời bảng lảng kiếp linh đinh

 

Từ đó lòng ta mộng cũng tàn

Bao mùa xuân đến vẫn cô đơn

Chờ em nơi ngõ vườn trăng cũ

Biền biệt phương trời một cố nhơn

 

Em về qua lối ngõ hoàng hoa

Mái tóc thơm hương để gió lùa

Đôi guốc khua tình thời tuổi dại

Lòng ta chua chát nỗi buồn xưa.

 .

 

Vẫn Còn Đợi Hồi Âm

 

Nhà nàng sát vách nhà tôi

Cùng học một lớp, cùng ngồi cạnh nhau

Mười ba mười bốn tuổi đầu

Quả mơ chưa ngọt, quả cau chưa giòn

 

Bên nhà nàng một hoàng hôn

Dường như nàng thoáng chút buồn vu vơ

Tôi về đêm ấy làm thơ

Nhớ mùi hương tóc, nhớ bờ môi xinh

 

Sáng ra xếp lá thơ tình

Để vào cuốn vở lặng thinh trao nàng

Rồi từ hôm ấy hoang mang

Ngập ngừng tự hỏi rằng nàng đọc chưa?

 

Bể dâu nào có ai ngờ

Tình tôi từ ấy - bây giờ lặng câm

Tôi còn chờ đợi hồi âm

Nàng đi bỏ lại thăng trầm đời tôi!

 
--

tranducpho

 

No comments: