Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, August 5, 2015

HÀ NỘI XƯA NAY TRONG TÔI - THU BUỒN - thơ Uyên Khuê













HÀ NỘI XƯA - NAY TRONG TÔI

Hà nội ơi
mai tôi xa rồi
lưu luyến những hàng cây
Những
cơn mưa bóng mây,
bất chợt về giăng lối
Nhớ những chiều bên nhau... sao rất vội
Chưa nói được câu gì... đã sắp phải chia xa
Ôi nhớ quá
Hồ gươm
của một chiều hiền hòa
Cảnh hồ tĩnh lặng
cho tâm hồn mình sâu lắng
Trời vào thu để tôi mơ màng với nắng
Trải khắp phố phường cùng với lá thu bay
Hà nội
Xưa và nay
hương hoa sữa vẫn ngọt ngào trên phố đắm say
Hà nội đổi thay sông hồng reo tiếng hát
Khắp phố phường nhộn nhịp hoà theo từng bản nhạc...
Tôi
đi xa rồi
nhưng nhớ lắm Hà nội ơi.

Uyên Khuê



THU BUỒN

Chợt
nhận ra mình... lạc lõng giữa trời thu
Em
Vẫn thế mong manh chờ đợi... trong khắc khoải
Guồng quay
cuộc đời đẩy anh xa em mãi
Lá trút
rơi buồn... nhớ một người bạn trai
Thu vẫn
lặng thầm cùng em mỗi sớm mai
Đường dài
không anh bước chân buồn tê tái...
Em vẫn không hiểu tại sao mình xa nhau mãi
Biết bao thu về ... úa sầu, trút từng đám lá rơi
Và từ đó mình cách xa hai phương trời
Phương trời nơi anh sống trong đam mê... trầm lặng
Phương trời nơi em dần quên một màu nắng
Của thuở quen người như nắng nhạt rồi thôi
Đã lâu rồi mùa thu ấy chia phôi
Sao dấu mùa về lòng em vẫn đau nhói
Đôi khi nhìn lên trời cao xanh em thầm gọi
Tên của một người từng đi qua dấu thời gian.

Uyên Khuê
  

No comments: