Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, April 22, 2014

Chùm thơ lục bát của Châu Thạch - MỘT MÌNH QUA PHỐ, ĐÀ-NẴNG CHỜ






MỘT MÌNH QUA PHỐ

Châu Thạch



Một mình qua phố nửa đêm

Đường khuya vắng lặng, nhớ em quá chừng

Nỗi buồn trong mắt rưng rưng

Sương rơi giăng lạnh ngập ngừng sầu nghiêng



Ngước lên thấy cõi ưu phiền

Trời xanh như đọng một miền lệ sao

Đường xưa lối cũ đi vào

Hương xưa còn thoảng ngọt ngào tình xưa



Một thời đi đón về đưa

Lầu cao cửa sổ vẫn chưa then cài

Chỉ không còn nữa mắt ai

Nhìn theo nghiêng cả đường dài về khuya



Kể từ tình rẽ duyên chia

Nhà xưa, cổng cũ thành bia dựng buồn

Xe hoa từ độ đi luôn

Gót ta mòn mõi qua truông tháng ngày



Đường khuya đổi ngắn thành dài

Hồn khuya lạnh giá giũa mài con tim

Nửa đời bảy nổi ba chìm

Nửa đời lận đận đi tìm nửa kia



Vẫn là tình rẽ duyên chia

Chỉ con đường vắng về khuya vẫn còn

Chỉ mình ta với héo hon

Mình ta qua phố hao mòn ngày xuân.



C.T



ĐÀ-NẴNG CHỜ

Châu Thạch



Lên trên sân thượng ngắm trời

Trăng sao lặng lẽ nói lời nửa khuya

Ngũ-Hành năm ngọn dựng bia

Sơn-Trà che chắn đã lìa đông phong

Hàn-Giang dải lụa viền cong

Hải-Vân đắm mộng nằm trong mây huyền

Bà-Nà, Núi-Chúa đỉnh tiên

Đèn gieo mắt ngọc nhìn nghiêng xuống trần

Thấy xa rồi lại trông gần

Đôi bờ liên tục sáu vầng cầu xinh

Nối bao câu chuyện đa tình

Đêm đêm đèn chiếu lung linh một dòng

Phố khuya như đợi như mong

Đường khuya xuôi ngược, quanh vòng chờ ai

Chờ ai lòng chẳng hề phai

Người ơi có nhớ thì mai cứ về ./.

            CT


No comments: