Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 15, 2013

QUẢNG TRỊ QUÊ HƯƠNG TÔI - thơ Vĩnh Hoàng


Càu Hội Yên 1. Ảnh NKP (12/10/13)




Đã từ lâu, tôi phải xa Quảng Trị
Dẫu trở lại bao lần, không vơi được nhớ thương
Quảng trị quê tôi mảnh đất kiên cường
Người và đất đã đi vào lịch sử
Từ Cổ Thành, Khe Sanh, Ái Tử
Bên cầu Hiền Lương, cửa Việt, cửa Tùng
Rồi Cồn Tiên, Dốc Miếu, Tân Sở, Ba Lòng
Tên Mai – Hãn vẫn vươn cao ngạo nghễ
Quảng Trị quê tôi, vốn nghèo là thế
Nắng cháy gió lào, lạnh buốt rát da
Anh lên Cam Lộ nhớ ghé lại Đông Hà
Em ra Gio Linh hãy qua thăm chợ Huyện
Những địa danh thân thương trìu mến
Với món ăn nổi tiếng bao đời
Nem Sãi, Triệu Phong canh hến ngọt bùi
Chiếc nón lá Hải Tân che bốn mùa mưa nắng
Quảng trị ơi, ta thương người nhiều lắm
Áo trắng Nguyễn Hoàng gởi gắm tuổi mộng mơ
Dạt dào trong tim biết mấy ‎ý ‎ thơ
Xin gởi mẹ và quê hương Quảng Trị
Quảng Trị quê tôi thân thương yêu qu‎ý
Đã cho ta biết mấy tự hào
Quảng Trị bay xa, Quảng Trị vươn cao
Dù đây đó luôn thương về quê mẹ.


Vĩnh Hoàng

No comments: