Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, July 3, 2013

VIẾT CHO EM - thơ Thùy Châu




Thương tặng vợ tôi.
Gởi Châu -Thạch cho ngày tháng cũ.

Em, người yêu lúc anh còn đi học
Rồi “mình ơi” khi anh bước vào đời
Ngày anh đi một nơi chốn xa xôi
Em đơn độc giữa bầy con bé bỏng
Có nhũng đêm một mình ngồi soi bóng
Anh hỏi lòng yêu em được bao nhiêu
Khi đời em những nắng sớm mưa chiều
Cô đơn sống bên đàn con bé dại
Nhớ ngày xưa bao dặm đường quan ải
Em một mình lặn lội để tìm anh
Lặng nhìn nhau mà lệ ứa long lanh
Em cúi xuống giấu đi lòng bối rối
Xót trong anh ảnh hình em cằn cổi
Dung nhan buồn thấm đậm những tàn phai
Cầm tay em cảm nhận những sần chai
Giọt cường toan trong nôi đời quá lớn
Buồn hắt hiu những mưa chiều nắng sớm
Em quên mình để lăn lộn mưu sinh
Từ hoàng hôn, đêm tối đến bình minh
Em cố đứng trong lòng cơn giông bão
Đời gian dối, vì chén cơm manh áo
Em nguyện lòng chỉ biết sống cho con
Dù hôm nay ngày tháng cũ không còn
Nhưng mất mát vẫn hằn lên cay đắng
Đời cô đơn khi đêm về tỉnh lặng
Sắt se buồn khi nghĩ đến ngày mai
Không có anh trên vạn nẽo đường dài
Bao nghiệt ngã đang chờ em phía trước
Quên thời gian một mình em xuôi ngược
Héo hắt buồn theo từng bước con đi
Chết trong em ngày tháng của xuân thì
Bao mộng ước cũng tan thành mây khói
Có những điều mà ta không thể nói
Nhưng lòng thì day dứt mãi không thôi
Bao lo toan trên vạn nẽo đường đời
Ngày tháng đó làm sao anh nói hết
Thôi em nhé những xót xa, dấu vết
Thời gian đi rồi cũng sẽ phôi pha
Anh thầm mong trong em sẽ nhạt nhòa
Những kỷ niệm đau thương ngày tháng cũ.


THÙY CHÂU

No comments: