Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, August 18, 2020

QUÊ TÔI ƠI - Thơ Đàm Ngọc Năm

 

Tác giả Đàm Ngọc Năm

QUÊ  TÔI  ƠI

 

Ôi quê mình

Khổ từ xưa nên thấm vào tiềm thức

Người con của Cha một đời mẫu mực

Của Mẹ ngấm cảnh sáng nắng, chiều mưa.

 

Ôi quê mình

Sáng bình minh lên, chiều bỗng đổ mưa

Hạt muối vừa kết tinh trở nên vội vã

Sợ tan vào trong cơn mưa xối xả

Buồn sau những chiều vị mặn miền Trung.

 

Ôi quê tôi

Khi mưa trắng ngập cả cánh đồng

Nhưng hạ về lại khát từng giọt nước

Cây héo khô, lá trên cành không xanh được

Phải đợi mùa sau, chờ Xuân về...

 

Đành chịu thôi

Đã quen rồi nắng thì nóng, lạnh lại tái tê

Nhưng nào mấy ai cảm nhận?

Có thể cả cuộc đời vì “gừng cay, muối mặn”

Để quen Đông giá lạnh, Hạ đốt cháy da người .

 

                                                   Đàm  Ngọc  Năm


Đàm Ngọc Năm

Khu đô thị Việt - Sing, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Số ĐT: 0913 256 849

<namdnvietsing@gmail.com>

No comments: