Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 9, 2012

Hồ Minh Phước - GIẬT GẤU VÁ VAI - NGỤ NGÔN CHO TÔI

Tác giả Hồ Minh Phước


        Có lẽ cũng vì cái quan niệm từ xưa, người đến với thơ không cầu vinh hoa phú quý, chỉ cầu tri kỉ bốn phương, nên tôi đã nợ duyên với thơ tự bao giờ.
        Với tuổi đời còn khá trẻ, những va chạm cuộc sống chưa đủ để mình có những cái nhìn tinh tế và sâu sắc nhưng với khát khao thể hiện nỗi lòng cùng những suy nghĩ đời thường giản dị, tôi đã tìm đến thơ như là "một chốn nương náu" sau cùng khi trở về với cái tỉnh tại tâm hồn. Già, chưa phải là già. Sâu sắc, chưa phải thực sự sâu sắc nhưng tôi biết cái chân thật tạo nên một hồn thơ "từ trái tim đến trái tim".
        Như Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã nói: "Thơ không hay vì thơ nói thật lòng / Ai giả dối rồi biết mình lầm lỗi" (Tản mạn thời tôi sống). Với mong muốn được chia sẽ tâm tình, muốn được thể hiện một chút gì đó với cuộc sống đang ngồn ngộn chảy đôi khi đã đưa mỗi con người xa rời bến tình thương, và muốn nhận được góp ý chia sẻ từ mọi người để những tác phẩm thơ non dại, ngồ ngộ có vẻ "thơ" hơn, chững chạc hơn, nên tôi mạnh dạn gửi đến trang thơ những suy nghĩ chân thành vậy.
        Tôi gửi theo những tác phẩm nhỏ bé của mình, những tác phẩm tôi đã viết, rất mong nhận được sự góp ý của mọi người. Chân thành cảm ơn và rất mong sớm nhận được những hồi âm từ mọi người.


GIẬT GẤU VÁ VAI

Tôi giật màn đêm
vá cái bống khổng khồng không
nghe nỗi niềm bong bóng vỡ tan
cái_tôi_tôi nổi chằng chịt
những vết khâu
túa máu
ánh đèn hiu hắt
giễu cái bóng đen đen đúa đúa
với thời gian 

Tôi giật màu nắng
vá cái hình lung linh lung linh
nghe toan toan tính tính rụng rơi bên đời
cái_tôi_tôi nhức nhối
những vết đinh
sâu thẳm
ánh mặt trời rực rỡ
thiêu cái bóng lờn vờn lờn vờn
trên đường
đôi mắt thức dậy
trên một ngày thoát thai 

Tôi giật câu thơ
vá khoảng lặng hư hư vô vô
nghe thơ thơ thẩn thẩn
mất rồi còn đâu!
Cái_tôi_tôi vẫn cứ âu sầu
Để cho con kiến vô ngôn
bò lổm ngổm chữ đời
Câu thơ giật vá hết thời
Còn ta vẫn đứng bên trời hư không.

***
  
NGỤ NGÔN CHO TÔI

Ngụ ngôn cho tôi
là buổi sáng thấy đôi môi xinh
và con đường tình còn trinh nguyên tuổi mới
Tôi dạo chơi trên con đường xanh lá
ánh mặt trời sáng tỏa bước chân qua


Ngụ ngôn cho tôi
là biển khơi dạt dào khúc trường ca
và sóng cả bạc đầu vẫn trẻ thơ
Tôi bước chân vô tình qua bỡ ngỡ
sóng thủy triều lên sóa duyên nợ tôi mang


Ngụ ngôn cho tôi
là đầu non mây ngủ buổi chiều
và tỉnh lặng từ khởi nguyên sự sống
Tôi chạm nhẹ vào hư không đá dựng
nghe rêu phong phủ lấp dấu bàn tay.

HỒ MINH PHƯỚC
hominhphuoc86@gmail.com