Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, February 23, 2024

CHỈ LÀ MỘT BÀI TẬP LÀM VĂN - Thơ Trần Vấn Lệ

 

Nhà thơ Trần Vấn Lệ

CHỈ LÀ MỘT BÀI TẬP LÀM VĂN


Tin thời tiết báo bão, không nói bão tên gì... Bão bắt đầu bước đi từ Los Angeles...

Người không nhà lê lết chạy tìm chỗ trú thân. Cõi dương hóa cõi âm ngày cuối tuần, Chúa Nhật.

Bão đi không lật đật (có lẽ phố nhiều đường?). Gió và mưa dễ thương rất bình thường mưa gió...

Khi qua những thảm cỏ, khi chạm mặt vườn hoa... bão giống như bầy gà bị đàn chó xua, đuổi!

Sau chớp mắt, lầy lội : Bão đúng là hung thần! Ngói lật mình tung tung, xe chôn chân rung lắc.

Tin thời tiết tin thật... người hớt hải muộn màng! Tôi như người sang ngang lỡ làng không bờ bến...

Tự nhủ: Đi đã Đến... không từ đâu, đến đâu! Bão... như lai, không cầu, mình... như lai là Phật?

*

Tôi ngủ. Tôi không thức. Sáng dậy... nhìn: tan hoang. Cái gì mất - không còn! Cái gì còn - xiêu vẹo!

Phố xá buồn, thiêu thiếu những chiếc xe băng băng... Đường sá thì ngổn ngang rác trần gian trần trụi!

Đời không gì gần gũi! Đời mù tăm. Xa xôi...

Trần Vấn Lệ

(21:35pm, 19/02/2024)

No comments: