Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, August 16, 2019

VỀ SÓNG | BÊN THỀM NGUYÊN TIÊU | BẤT HẠNH | Chùm thơ Trần Thiên Thị




VỀ SÓNG

Có một sai lầm chết người: Lâu nay tôi cứ tưởng những con sóng đa tình đi lang thang trên biển đã quá già nua đến độ bạc đầu

Cho đến một đêm em cầm tay và dắt tôi đến trước biển và chỉ ra rằng: “Những ngọn sóng vẫn còn trai trẻ." Trăm ngàn ánh mắt được thắp lên từ khuôn mặt nồng nàn, lóng lánh soi những dặm bờ mênh mông. Và đêm đã không còn là đêm tối, và tình đã tường tận gương mặt tình chung.

Sóng không thể già nua trong bước đi thanh xuân. Vừa hối hả lao vào bờ vừa mở rộng đôi cánh tay biên ba. Rộng dần, rộng dần ôm trọn những dặm bờ nóng bỏng.

Tôi trở về ghi lại những điều này như một lời chứng cho một niềm vui mà tình yêu khải thị.



BÊN THỀM NGUYÊN TIÊU

1.

ân cần tôi gọi: thưa em

trăng vàng đang giục bêp thềm nguyên tiêu

nhìn quanh xem người ta yêu

mùa xuân còn chẳng bao nhiêu tháng ngày

bao lần đếm lại lóng tay

bao lần yêubấy lần say nửa chừng

2.

bao lần mắc nợ mùa xuân

đưa tay ra vẫy người dưng mà buồn

ơi em khăn áo ngập ngừng

chờ ta theo với một đường cho vui

hoa vàng đang độ mãn khai

chìa tay chia cuộc trần ai này người

3.

đêm xưa thay chiếu mới rồi

lòng chưa trừ tịch để người ghé chơi

đêm nay trăng đã mọc rồi

câu thơ mượn lại mấy lời hôm qua

trãi buồn vui giữa chiếu hoa

ta còn ta

mỗi một ta

làm quà



BẤT HẠNH


Nắng đỏ lừ như lửa

Mây thì  hờm sẵn mưa và giông tố

Người đi như chạy trốn

Kẻ ngồi thì nhấp nhổm

Lồng ngực đầy bụi

Không còn chỗ để hít vào

Muốn đi tìm một trái đất khác

Gọi mãi bạn đường chẳng ai thưa


  
Khi đêm đã xuống

Nỗi buồn dắt tay em đến với tôi

Biển làm quà cho vài cơn gió mát

Trăng đã cuối mùa cũng ngừng dòm dõ

Cứ tưởng mình gặp may

Thì cơn mưa kéo đến

 Đòi lại mất chỗ ngồi!


Trần Thiên Thị



         








No comments: