Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, June 12, 2015

LOÀI CHIM TRÊN HÒN ĐẢO VÔ DANH - chùm thơ Trương Đình Phượng





Trương Đình Phượng

NHỮNG PHƯƠNG THỨC SINH RA VÀ CHẾT

Sinh ra từ biển
và chết trên đất liền
những cơn bão hả hê sống đời kẻ hủy diệt!
Sinh ra từ đất
và chết trên những chiếc bình sặc sỡ
loài hoa tự nguyện hiến dâng!
Sinh ra từ đắng cay đời mẹ
và mặn chát đời cha
rồi chết trên manh chiếu giấc mơ dang dở
con người bỏ lạc chính mình!


RỒI KHI

Rồi khi rũ bóng cuộc chơi
Người về đổ xuống lòng tôi. Nỗi buồn!
Tình người. Những sợi mưa suông
Mà tôi ướt cả ngọn nguồn tuổi xanh!


BUỔI SÁNG

Ngày trở dạ trên mảnh chiếu đêm rớt lại
Những cánh hoa hồn nhiên
khoe mình trên ngực nắng!
Trên con đường còn vương vãi lá vàng
(hậu quả của loài gió phô trương sức mạnh)
con bé ăn mày bồng đứa em
chậm rãi đi vào thành phố!
bỏ lại sau lưng những giấc mơ
nằm chỏng chơ nơi xó tường mục rẫy?!


LOÀI CHIM TRÊN HÒN ĐẢO VÔ DANH

Một lần con gió đi qua hồn tôi
thủ thỉ về loài chim nơi hải đảo vô danh
bốn mùa say mê sóng nước
vô tư sống bầy đàn !!!!
với chúng thời gian chỉ là những hạt sỏi trần
bầu trời bó chặt trong khuôn hình cố hữu
chúng tự hát ngợi ca mình và đồng loại
những mùa xuân và những mùa đông !?!
từng thế hệ nối nhau sinh ra rồi chết
dĩ nhiên và tầm thường!
cơn gió trước lúc tiếp tục chuỗi hành trình
hứa sẽ còn trở lại
kể tôi nghe về loài chim nơi hải đảo
và trận chiến sinh tồn !!!

                                 TĐP
                              

No comments: