Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, August 9, 2024

LẠC HỒN – Thơ: Le Nguyen Thu

 C:\Users\hien\Pictures\flower july.jpg


LẠC HỒN 

 thơ Le Nguyen Thu

 

Hồn tôi đó rừng nguyên sinh hoang dã

em đi về hoa dại nở vàng ươm 

cỏ xanh mát dưới đôi bàn chân nhỏ

tóc huyền bay vờn tháp cổ em non 

.

Hồn tôi đó một thập niên trầm tích 

nằm ngủ vùi mặc hoang phế thời gian 

một chiều thu em lỡ tay xao động 

làm sao đây trả tôi lại nguyên sơ 

.

Hồn tôi đó hay lạt lòng độ lượng

làm hiền nhân hay cảm động vô chừng

loài hồ ly em vô tâm hóa kiếp

tôi ngu ngơ nên lạc lối đường về

.

Nửa đêm nay hồn bên hồn nương tựa

lạnh tàn canh thức tỉnh mộng chiêm bao 

hồn tôi đó xin một lần chợt tắt* 

giấc ngủ dài hoang phí cuộc trăm năm 

 

Stanton Aug. 2017-Aug. 02nd, 2024 (8:35 pm)

 

* Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt,
Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm.

(Giục giã trong Gửi hương cho gió, Xuân Diệu, 1945)

 

Le Nguyen Thu

lenguyenthu111977@gmail.com 



No comments: