Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, March 4, 2022

NỖI NIỀM - Lê Nhân Duyên

 

Thôn Đông Trường, Hải Trường, HL, QT.

NỖI NIỀM

Lê Nhân Duyên

 

 

Tôi sinh ra nơi đất mẹ Trường Sanh

Bao khó nhọc nuôi tôi khôn lớn,

Dòng sông hiền hoà nép mình uốn lượn

Đồng ruộng bao la thẳng cánh đàn cò.

 

Tôi yêu quê, yêu bến nước, con đò

Yêu cả những dấu chân đi về trên cát,

Yêu con sông dầm mình tắm mát

Yêu đồng nương khoai sắn ngọt bùi.

 

Nhớ những ngày cùng lủ bạn đùa vui

Chia phe giật cờ giữa Cồn Đình, Cồn Vạn,

Nhớ những mùa xác xơ nắng hạn

Nhớ con đường trơn trợt lúc sang đông.

 

Ngày xa quê gói ký ức vào lòng

Nỗi đau đáu về khung trời xưa cũ,

Tôi nợ mẹ cha mồ hôi tuôn chảy

Cho tuổi thơ tôi được cặp sách...đến trường.

 

Tôi nợ thầy cô những ý ngọc lời vàng

Nơi nhân nghĩa thấm từng trang sách vở,

Tôi nợ tiền nhân dẫu đói nghèo gian khổ

Vẫn kiên cường bám trụ đất quê ta.

 

Tôi nợ cả những điều chưa kịp nói ra

Những ánh mắt, cái liếc nhìn tình ý,

Tôi nợ em con đường xưa mộng mị

Mà suốt đời… tôi chưa dám đi qua.


L.N.D.

No comments: