Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, May 11, 2020

CÓ NÓI GÌ KHÔNG NHỈ? | ĐÔI MẮT ẤY - Chùm thơ Lê Hứa Huyền Trân


Lê Hứa Huyền Trân

CÓ NÓI GÌ KHÔNG NHỈ?

Tôi nghe chút buồn vắt vẻo trong đêm
Rồi hôn nhẹ lên hiên cửa
Đêm có nói gì không nhỉ?
Chỉ nhớ ngày ấy bóng tôi mang một vẻ đẹp rất dịu dàng
Xoa đầu tôi
Che lấp đi mọi thứ đơn côi
Lần đầu tiên tôi đã tin thì ra bóng đêm mang một màu đẹp lạ kì đến vậy

Gió này, đêm ấy gió có nói gì không nhỉ?
Sao tôi nghe chút run lạnh khi thức dậy trong cơn ngủ vội lúc bình minh
Khi dòng đời chộn rộn với những vất vả mưu sinh
Tôi ngủ vùi trong cơn say
Muốn mình đôi khi mất đi ý thức

Ngày hôm ấy, ánh trăng có nói gì không nhỉ?
Đôi lời than phiền về sự chen lấn của mây?
Làm trăng mất đi vẻ đẹp lung linh
Khi đáng lẽ nó được toàn quyền khoe mình tỏa sang giữa bầu trời xám ngoắt?

Và tôi, giây phút ấy có nói gì không nhỉ?
Khi quá khứ và hiện tại đổi chỗ cho nhau
Khi nhân sinh tôi thương trở thành người tôi ghét cay ghét đắng
Và nỗi khổ ải một thời trở thành một chút xao lãng trong tôi
Lúc ấy, tôi có kịp cảm ơn chưa nhỉ?
Hay cạn lời để nước mắt lên ngôi?



ĐÔI MẮT ẤY

Đôi mắt ấy có màu hoàng hôn 
Là khi chủ nhân chúng đau 
Và dòng suối rỉ ra từ những lời mà nhân sinh chẳng mảy may suy nghĩ 
Cái thứ “mặn mà” những giọt nước ấy đang mang 
Chẳng phải thứ mà một trái tim đương khô cằn
 Lại phải them một lần đón nhận 

Nhân sinh cứ nói những điều mà họ đang nghĩ 
Vì họ phơi ra trước đời mỗi ngày là những bài học chẳng thể tin ai 
Và họ nói với bạn rằng bạn là người duy nhất mà họ tin 
Bạn nghĩ mình khác người vì nghe được tâm tư 
Nhưng bạn giống tất cả vì họ cũng đang nghe những điều tương tự 

Và đôi mắt ấy nhuốm hoàng hôn 
Dẫu đêm buông 
Và ngoài kia bình minh đang le lói nhảy trên từng chiếc lá 
Mục ruỗng bởi côn trùng


Tác giả: Lê Hứa Huyền Trân
Hội viên Hội VHNT Tỉnh Bình Định



No comments: