Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, January 27, 2018

CHÚT NẮNG GỞI QUÊ - Thơ Phan Dương Thy

Cánh đồng Gio Linh.

CHÚT NẮNG GỞI QUÊ

Phan Dương Thy

Quê mình mùa này,
Chắc mưa nhiều lắm.
Vui cái nắng trong này,
Thương những trận mưa dầm ở ngoài kia.
Chín năm xa từng khắc muốn trở về,
Ngày mình đi, các chú, các o, quen gọi thằng Cu, con Bé.
Đầu còn bím tóc, đầu cạo nhẵn trơn,
Còn nụ cười ngây ngô chưa biết hết nỗi buồn,
Chẳng biết quê hương mình bây chừ còn đẹp?
Nếu có lần anh đến Gio Linh, về thăm miền đất cát,
Để mua cho em chiếc nón bài thơ.
Điểm mái tóc xanh, xanh mướt từng giờ...
Nếu có lần mình về lại quê hương,
Để các chú, các o không tin con anh Xê, anh Tê bây chừ lớn rứa!
Cho các cu cậu bằng tuổi mình xưa sẽ gọi mình bằng chú bằng o.
Thích quá đi câu chuyện hẹn hò,
Rồi tự nhiên anh thấy sợ, thấy lo khi nghĩ về ngày ấy.
Quê mình giờ này đang vào vụ cày mùa cấy,
Ngập đường làng những chiếc nón lá heo hanh.
Nhưng cái rét mùa này gắt lạnh,
Ước gì gom nắng trong này để gởi rét ngoài kia.
Mai ta đi cho nắng ấm cùng về!


P.D.T.                     
02/1982

No comments: