Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, July 18, 2012

TRĂN TRỞ - Hoàng Đình Chiến


 


           Ngày đầu tiên không còn ở rừng
                Mắc võng ngủ lưng chừng thành phố
                Hai đầu võng hai ô cửa sổ
                Trăng nghiêng trời đung đưa, đung đưa.

                Nằm lại một mình bên cánh rừng thưa
                Bạn không về, mình tôi lắc lư nỗi nhớ
                Cánh võng chùng, nặng thêm nhiều trăn trở
                Thành phố rực cờ, thiếu bóng bạn tôi.

                Chiến tranh đi ngót bốn chục năm rồi
                Viễn xứ biên cương, lá chưa về cội
                Nén nhang cong, thêm một lần dấu hỏi
                Sao chưa về? đồng đội mỏi mòn trông.

                Người vợ bạn tôi khắc khoải chờ chồng
                Thành bà ngoại lưng còng trước tuổi
                Vẫn giữ gìn tấm hình ngày cưới.
                Cứ nghĩ chồng mình đi xa, đi xa…

                Cuồn cuộn khói nhang, di ảnh la đà
                Ánh mắt xa xăm lặng thầm nhắc nhở
                Canh cánh trĩu lòng như người mắc nợ
                Có thể nào hờ hững. Người ơi!

                                        
                                    HOÀNG ĐÌNH CHIẾN
hoangdinhchien48@yahoo.com

No comments: