Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, April 8, 2013

GẶP LẠI SÀI GÒN - CÁI THẬT, ĐIỀU KHÔNG LẦM LẪN - thơ Trúc Thanh Tâm

     - Riêng tặng Ngô Nguyên Nghiễm, Lưu Nhữ Thụy, Nguyễn Thành Xuân




                
  Sài Gòn, tôi về nắng trưa
  Cầu Chữ Y, nỗi buồn gió táp
  Cái đầu tiên mà tôi bắt gặp
  Là sự nhỏ nhoi, nỗi khổ riêng mình  !

  Đèn Sài Gòn ngọn đỏ, ngọn xanh
  Đâu đủ sáng cho mình mơ ước
  Mưa, là cái khôn tắm mát
  Nhưng con người, đôi lúc lại sợ mưa  !

  Mắt, bị che chiếc lá sái mùa
  Đường thẳng cứ lờ mờ, quanh quẩn
  Tôi thấy bước chân mình khá nặng
  Mang trên vai một túi nghiệp văn chương  !

  Bạn bè, ly rượu tứ phương
  Ở quán cóc, góc vỉa hè tận hưởng
  Là sự thật, là tận cùng ham muốn
  Là trái tim còn nét thật con người  !

                                                         Trúc Thanh Tâm
                                                           ( Châu Đốc )

No comments: