Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, February 19, 2022

BÔNG HỒNG BIỆT LY - THE SWEETEST FLOWER THAT BLOWS by Frederick Peterson - Trần Đức Phổ phỏng dịch

 

Frederick Peterson
Hình từ: mypoeticside.com/poets/frederick-peterson-poems

THE SWEETEST FLOWER THAT BLOWS
by Frederick Peterson


The sweetest flower that blows
I give you as we part;
For you it is a rose;
For me it is my heart.

The fragrance it exhales
(Ah, if you only knew!)
Which but in undying fails,
It is my love of you.

The sweetest flower that grows
I give you as we part;
You think it but a rose;
Ah, me! it is my heart.
.
.
BÔNG HỒNG BIỆT LY

Bông hoa thương nhất bay rồi,
Chia tay tôi đã tặng người tôi thương
Với em chỉ một nụ hồng
Với tôi là cả tấm lòng hiến dâng

Hương thơm lan tỏa xa gần
(Ơ, em chỉ cảm có ngần ấy thôi!)
Mà trong bất diệt ngậm ngùi,
Tình yêu dành để trọn đời trao em
Màu hoa yêu sáng bừng lên,
Chia tay tôi đã tặng em làm quà
Không gì – em nghĩ - hồng hoa,
Ơ, riêng tôi biết đó là tim tôi!

Trần Đức Phổ tạm dịch 


tranducpho

No comments: