Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, March 11, 2017

VỌNG KHÚC NGUYỆT CẦM - thơ Trương Thị Thanh Tâm



VỌNG KHÚC NGUYỆT CẦM

Đêm rằm trăng ở nơi đâu?
Để tôi chờ đợi bao lâu trăng về 
Hay là cách trở sơn khê 
Mây đen che kín não nề bước chân 

Trăng còn thơ thẩn sườn non 
Bên phương trời ấy ngọc lan nở rồi 
Tôi còn chờ đợi nữa thôi 
Thời gian qua nửa cuộc đời hẩm hiu 

Buồn rơi xoá dấu mỹ miều 
Nét son còn lại ít nhiều nếp nhăn 
Đường hoa rụng cánh bằng lăng 
Hồn tôi trôi dạt, bến trăng mơ màng 

Nguyệt cầm vọng khúc tình tang 
Ai ru giấc ngủ muộn màng bên tôi 
Bây giờ nơi chốn xa xôi 
Đã quên ngày ấy bên đồi cỏ xưa 

Quạ đen nối nhịp cầu chưa 
Lá rơi vườn cũ bao mùa chơi vơi 
Tình xưa khuất dấu lâu rồi 
Giữa đêm vô tận, tôi ngồi đợi trăng.
         Trương Thị Thanh Tâm 
                   Mỹ Tho


No comments: