Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, November 21, 2017

NẰM ĐÂY MÀ CHỜ BÃO - Thơ Phan Minh Châu




NẰM ĐÂY MÀ CHỜ BÃO

Xuất viện về mới được mấy hôm
Chưa kịp dọn những tàn tích cũ
Cơn bão số mười hai đã đi vào lịch sử
Cơn bão kinh hoàng cày nát đất Nha Trang
Nhà cửa ruộng vườn cây cỏ tan hoang
Chỉ còn lại với đôi giòng nước mắt
Càng đau xót hơn những ai còn ai mất
Trẻ bơ vơ không cửa không nhà
Vợ mất chồng đàn trẻ dại mất cha
Ôi thống khổ lại càng thêm thống khổ
Chưa kịp nhận phần quà cứu đói
Nhà tan hoang gió lộng nát tan lòng
Bao trâu bò gà lợn cuốn ra sông
Bao ánh mắt với nỗi buồn da diết
Chưa kịp tỉnh thì nghe tin bão đến
Và lần này lại đổ đến Nha Trang
Bao mảnh đời cơ cực lại lầm than
Lại lần nữa chống lưng mà chống bão
Số 14 bão ơi đừng đến nữa
Tôi lạy người hãy thương lấy dân tôi
Mấy ngày qua bao ánh mắt ngậm ngùi
Giọt nước mắt chưa vơi giờ chảy tiếp
Hãy bẻ lái tìm đường sang hướng khác
Lên trường sơn hoặc xuống biển đông
Hãy cho tôi tia nắng nóng màu hồng
Để sửi ấm những cuộc đời lao khổ
Tôi về đây mang vết chàm lỗ chỗ
Đeo bám mình dai dẳng mấy mươi năm 
Biết mai kia nơi đó chỗ tôi nằm
Có còn nữa dập duềnh cơn bão dữ
Chỉ vài tiếng nữa thôi bão tìm nơi di trú
Cơn bão sau hẳn sẽ loạn cuồng
Chung tay lại ta dốc lòng chống bão
Giữ bãi bờ núm ruột của quê hương...

Phan Minh Châu

*****
Hình minh họa do tác giả gởi đến.

No comments: