Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, June 2, 2017

QUÊ CŨ KHÚC TÌNH THƠ - Hoàng Yên Lynh





QUÊ CŨ KHÚC TÌNH THƠ
                                                        
Đò xuôi Thạch Hãn
Đò ngược Ba Lòng
Ai về chợ Sãi Triệu Phong
Ai lên Cam Lộ ghé đình chợ phiên.
Bỏ quê hương phiêu bạt tháng năm dài
Tóc đã trắng chiều nay tôi trở lại
Con sông quê vẫn bên bồi bên lỡ
Như thuở nào tắm mát tuổi ấu thơ
Tôi trở về tìm lại dấu chân xưa
Nơi ghi dấu mối tình đầu thơ mộng.
Tôi trở về tìm trường xưa bạn cũ
Cây phượng già cô độc khắc tên tôi
Bạn bè ơi ! Lưu lạc chốn quê người
Còn bao đứa ngậm ngùi trong cõi nhớ.
Tôi trở về đã thành người quá khứ
Hỏi tên đường xóm cũ quán hàng quen
Gọi cố nhân với khung trời kỷ niệm...
Nhà tôi đây giữa bao người xa lạ
Nay không còn rộng cửa đón người xưa
Lòng chạnh lòng trong cay đắng khôn nguôi
Đời dâu bể cố hương còn ai biết.
Tôi trở về với ân tình tha thiết
Với ngày xưa...còn lại nỗi đắng cay
Thôi một đời chỉ là tên chiến bại
Tôi một mình...
Ngơ ngác giữa quê xưa.

                     Hoàng Yên Lynh

No comments: