Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, March 3, 2015

Thơ Trương Đình Phượng: CÓ THỂ EM VỀ TÔI ĐÃ ĐI / MỘT ĐÊM PHỐ THỨC / MỜI /CHIA TAY


Tác giả Trương Đình Phượng


CÓ THỂ EM VỀ TÔI ĐÃ ĐI

Em này
có thể ngày mai em về
cũng là khi tôi đã đi xa
chỉ còn đó linh hồn phố cũ
và con gió nằm rên trên xác cỏ
đã từ rất lâu
một mình vâng chỉ một mình tôi
kiên trì đo chiều sâu từng giọt lệ
đêm nối tiếp đêm
len tàn tro nguội lạnh
khêu dậy trong tôi cô độc tận cùng
quá nhiều lần tôi tự hỏi
có gì buồn hơn ánh mắt mùa đông ?
có gì tàn phai hơn mái tóc những ngả đường lỡ hẹn ?
có gì gây tổn thương hơn lời kẻ mình yêu mến?
có gì mặn hơn năm tháng đợi chờ?
ngày mai có thể em sẽ về
cũng là khi tôi đã đi xa
và phố có lẽ sẽ gầy thêm một chút
nhưng chắc chẳng nghĩa lý gì
bởi em về đâu phải để tìm tôi


MỘT ĐÊM PHỐ THỨC

một đêm phố không ngủ
bụi thương thầm mùa phai
ngọn đèn già ủ rũ
nhớ chân người lãng du
một đêm phố không ngủ
rêu phong thêm tuổi đời
gió câm lời niệm chú
vỉa hè len ý đau
một đêm phố không ngủ
nghe ngàn xưa trở mình
đường mục hồn lá úa
sương lem mồ thời gian...
một đêm phố không ngủ
một đêm ta tìm mình...


MỜI

Nào em hãy cùng tôi đi tới mút tầm bến đợi
đừng ngồi trên mắt chiều phân tích xác cô đơn
bao mùa xuân sang phố chẳng mòn vơi hờn dỗi
cánh chim vô ưu còn miết dấu phương nào
đừng neo níu vào bóng ma hò hẹn
lời đầu môi lem lấm bụi đời
tình năm cũ đã qua mùa thai nghén
hạnh phúc chỉ còn là đứa con hoang
xé nát đi em mấy vần thơ dịch hạch
ngom ngóp bơi trong chút xúc cảm tầm thường
hãy đi cùng tôi tới tận miền quên lãng
khai hoang hồn vun xới lại đồi nương


CHIA TAY

Lúc nụ buồn vừa khai nhụy
bông hoa hạnh phúc rũa màu
cũng là khi tôi sắp xếp hành trang
từ giã mùa em tìm về cõi vắng
chiều biệt ly gió trút nốt những hẹn thề vô nghĩa
nắng cuộn mình trong nách lá hư hao
em quay lưng
vũ trụ trước mắt tôi bỗng già đi bao tuổi

và phố quen khô kiệt hồng cầu

                                         Trương Đình Phượng

1 comment:

Unknown said...

Trong bốn bài thơ tôi thich bài ( Có thể em về tôi đã đi ) Bỏi vì trong hoàn cảnh bị phụ tình thì con người ta sẽ khóc lóc chửi bới nguyền rủa ......nhưng ở đây thì không cũng đau đớn đấy ,cũng dằn vặt đấy nhưng ý thơ chỉ là lời trách móc nhẹ nhàng ,một tý giận hờn rất đang yêu. Ngoài ra còn có một tấm lòng bao dung và vị tha trong đó
Đây cũng là lời tự sự gứi tới cho tất cả mọi người khi gặp hoàn cảnh như vậy hãy vượt qua. Thanks