Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, July 15, 2020

GIA ĐÌNH - Thơ Lê Hứa Huyền Trân


  
             Nhà thơ Lê Hứa Huyền Trân



GIA ĐÌNH

Ba khắc khổ với những cuốc xe đêm
Tôi vẫn tự trách mình chẳng thể nào ngăn ba mình vất vả
Hai bàn tay trắng chẳng có gì
Ba nuôi tôi bằng tình thương của đất trời này đọng lại
Chẳng thiếu một thứ gì

Mẹ oằn mình vì bán buôn ngoài chợ
Xã hội thu nhỏ đầy toan tính giữa những con người
Trước mặt kèo nài, sau lưng ganh tị
Mẹ thương tôi bằng nụ cười che giấu những đau đớn trong tim

Em vẫn ngày đêm kể cho tôi những thứ nó nhận được đầy yêu thương
Tôi không biết những đòn roi nó hóa thân thành phép màu mới lạ
Chuyện cổ tích nó vẽ ra vào những lúc nghỉ ngơi nhàn hạ
Và kể tôi nghe những thứ ngược với cuộc sống mình

Tôi vẫn chỉ là một khách văn chương
Mỗi ngày sống trong mộng mơ gia đình tôi vẽ ra đầy ảo mộng
Nuôi dưỡng giấc mơ mình
Bằng vất vả của những người xung quanh
Như kẻ chẳng biết gì

                                                      Lê Hứa Huyền Trân

Lê Hứa Huyền Trân
Hội viên Hội VHNT Tỉnh Bình Định
Mọi thư từ phúc đáp xin chuyển về địa chỉ :
Lê Hứa Huyền Trân, 1083/30 TRẦN HƯNG ĐẠO ,tổ 17B, KHU VỰC 4, PHƯỜNG ĐỐNG ĐA, THÀNH PHỐ QUY NHƠN, TỈNH BÌNH ĐỊNH
Sđt : 0972076980
Số CMND : 215257216

Tài khoản:  số tài khoản, 4300205298818, ngân hàng Agribank Bình Định, chủ tài khoản : Lê Hứa Huyền Trân.

No comments: