Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, December 2, 2017

MÀU TÍM TÔI YÊU - Thơ Võ Tấn Hùng

  MÀU TÍM TÔI YÊU
Tôi yêu màu tím từ lâu,
Từ thời ngòi viết lá bầu, lá tre.
Từ thời muối ớt lá me,
Em mê đánh nẻ chuyền que sau hè.
Trong vườn sầu tím cầm ve,
Mồng tơi trái tím, vàng hoe sắc trời
Tôi mê ống bụp bời lời,
Bắn chim, đánh trổng…ham chơi nhất làng.
Lưng còng mẹ gánh rau lang,
Chợ phiên Bình Định vội vàng rảo chân.
Từng xu mẹ cứ góp dần,
Mà tôi đệ thất hai lần hỏng thi.
Một mình trường huyện em đi
Nón nghiêng quai tím bờ mi lệ tràn.
Sớm thu tím giọt sương tan,
Tiễn em đến tận đầu làng ven đê…
Lửa binh tràn ngập tứ bề,
Em đi, đi mãi không về… Hè sang!
Để tôi sách vở lỡ làng,
Nguyên màu mực tím dở dang đến giờ!
               Bình Định,29.11.2017
                     Võ Tấn Hùng

No comments: