Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, October 21, 2017

NHỮNG NÀNG TIÊN QUẢNG TRỊ - Thơ Châu Thạch


    
         Nhà thơ Châu Thạch


NHỮNG NÀNG TIÊN QUẢNG TRỊ
                                   
Huế, Sài Gòn và thủ đô Hà Nội
Tôi đã từng bươn chải sống nhiều năm
Biết bao nhiêu người đẹp tựa trăng rằm
Và diễm lệ như hoa quỳnh hoa cúc.

Những mỹ nữ vừa xinh vừa hiền thục
Song hỏi lòng sao chẳng thấy mình yêu
Để một ngày lạc đến xứ “buồn thiu”
Tôi say đắm những nàng tiên Quảng Trị.

Những nàng tiên có tâm hồn thâm thúy
Buồn mông lung trong ánh mắt lạ kỳ
Bước dịu dàng con phố nhỏ em đi
Và thỏ thẻ tiếng vàng rơi quyến luyến. à

Những cô gái có tâm hồn thánh thiện
Kín then cài, khó mở cửa vườn thiêng
Đượm tinh hoa tích tụ của một miền
Nhiều tinh túy nhưng cũng nhiều khổ lụy.

Những cô gái, những nàng tiên thùy mị
Vừa mộng mơ vừa thực tế vô cùng
Sống chung tình giản dị giữa đời chung
Đầy đủ nét công dung và ngôn hạnh.

Hồn tĩnh lặng bóng Cổ Thành đêm quạnh
Tình lung linh non Mai Lĩnh đầy trăng
Chứa yêu thương huyền mộng bến cung hằng
Và ẩn nhẩn như dòng sông Thạch Hãn.

Tôi dừng bước sống quãng đời thanh thản
Những tháng ngày cẩm tú đẹp như mơ
Những tháng ngày tôi viết được thành thơ
Một xứ lạ, quê nghèo nhưng hạnh phúc.

Nay xa cách trong tôi hồn Từ Thức
Vương vấn hoài như đã trãi trăm năm
Chốn trần gian tưởng nhớ một đêm rằm
Và nuối tiếc cả vùng trời thuở trước ./.

                                    Châu Thạch

No comments: