Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, September 24, 2017

TÔI ƠI! - Chùm thơ Ngưng Thu

Tác giả Ngưng Thu


TÔI ƠI!



Ơi tiếng hót của chú chim hoạ mi

đừng ngất lịm

và tôi ơi

đừng gieo neo

vẫn còn đó màu hạ giăng phong kín

lối anh về



Khi sợi nắng thật mềm ôm bờ vai biềng cỏ

chú dế vẫn buồn thở than

mênh mang đồng gió khát thương đời

anh mê mãi vào xanh trong chiều cũ

tôi ước mình đồng cỏ biếc thênh thang.



Anh đừng vẽ lên bài thơ tôi chiều ướt

bằng lời đã lên rêu

đừng đánh cắp màu thu xanh tôi dệt

cho một lần lãng quên

khúc tụng ca những ngày hè đã ngất

bên xác chú ve vừa

rụng cánh xuống mênh mông.



Bài thơ tình vừa tự vẫn hôm qua

sau đêm dài du mộng

những ngôn từ lưu linh 

chôn tiếng mình mộ địa.



Những thanh âm dội vào tứ phía

chiều nhấc gót và đang...

gỡ nỗi buồn kí gởi

vẫn mặt trời

lăn qua

lăn qua

đường chân trời ối đỏ

tiếng hót của chú chim hoạ mi còn đó

sao tôi hoài gieo neo



Ngưng Thu



ĐỜI NGƯỜI LÀ BIỂN KHÔNG

Cảm tác từ ĐỒI XA CÂY MỘT của nhà thơ Lê Nho Quế Sơn 


Đêm gõ tiếng cô đơn

Đêm chạnh niềm hoang vắng

Ta không hề giận em

Vách đời đâu phẳng lặng.



Đêm chạm vành trăng nõn

Say vầng mây biếc êm

Ta không hề giận em

Cơn mưa buồn nhỏ lệ.



Suối sông nào chẵng thế

Trăm ngã chảy về đông

Đời người là biển không

Ta đâu hờn đâu giận.



Đêm gõ vào vô tận

Khoảng trống dường hoang vu

Giọt trăng rơi thảng thốt

Đắm sâu ta... diêm phù.



NGƯNG THU






IM LẶNG THANH ÂM



tôi gõ vào buổi chiều

sự im lặng dần tan vào khoảng vắng

tia nắng rớt khỏi màu hoàng hôn ối đỏ

ngày đóng cửa vô tâm



tôi gõ vào khúc hát ruỗng đêm

thinh hơi mặc trầm vây khốn

vì sao rớt vào bầu trời hút lịm

đường chân trời đau nứt khoé da cam



tôi gõ lên bức tường thời gian huyễn hoặc

tiếng tích tắc tích tắc lụi dần

may mà cơn gió kịp vẽ lên vách đá một bức phù điêu 

mặc áng mây giăng ngang khuôn mặt người ảo mị

tiếng mùa buồn ru mắt ngó trăm năm.



Ngưng Thu




No comments: