Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, August 16, 2017

THÔI MÌNH Ạ - HÔM NAY EM ỐM - Thơ Nguyễn Thành Tâm



                       Tác giả Nguyễn Thành Tâm


THÔI MÌNH Ạ - HÔM NAY EM ỐM

Thôi "mình" ạ
Hôm nay em ốm
Tiểu cầu còn dưới bốn mươi thôi
Dây truyền đan lằng nhằng, mệt lắm
Chẳng phân bua sai đúng được rồi

Thôi "mình" ạ
Em nay im lặng
Mắt nhắm nghiền co đỡ những cơn đau
Cho em mượn bàn tay dìu mỗi bước
Xuất huyết trong, thực đã bắt đầu

Em mệt lắm
Mỗi lần mở mắt
Thu nằm nghiêng, cây nín thở trên cao
Đừng tranh luận hơn thua hay tự ái
Bệnh nhân mà, em muốn được hỏi thăm

Em sắp ngã
Cứ đưa tay mà đỡ
Đừng dài dòng hỏi: "có cần không?"
Tiền con học hay hóa đơn gác lại
Vỗ về em thì đừng có cằn nhằn

Và còn nữa
Hôm nay thứ bảy
Giường bệnh mà, em có bạn vào thăm
Đừng giận lẫy, xa xôi, bóng gió
Cứ kệ em nói cười,... dù mới khóc xong

Em chợp mắt
Thấy thu xưa thăm thẳm
Tóc thu bay như trải hết địa cầu
Giờ tóc ngắn,... thu chỉ ngoài khung cửa
Không vì "mình",... thu chẳng phải thế đâu

                                           Đại Ngàn

                                  (Nguyễn Thành Tâm)

1 comment:

Unknown said...

bài thơ thật và rất hay ,chúc mừng tác giả ĐẠI NGAN