Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 17, 2017

THĂM ĐỒNG MÔN NGUYỄN HOÀNG, ANH HOÀNG LA Ở HỘI AN - Lê Bảo Lâm



       

THĂM ĐỒNG MÔN NGUYỄN HOÀNG, ANH HOÀNG LA Ở HỘI AN NGÀY 05.8.2017
  Bài viết của NH Lê Bảo Lâm từ Đà Nẵng 

Thật xui một nhóm NH Đà Nẵng trẻ trung lại không có mặt tại Đà Nẵng vào thời điểm dự kiến vào Hội An. Một người luôn nhiệt tình trong hoạt động này là Nguyễn Khắc Phước cũng bị ốm, NH Lê Thị Ba - được mệnh danh là người nhóm lửa của NH Đà Nẵng cũng không liên lạc được !
Thế là sáng ngày 5.8, mình vẫn đi Hội An theo kế hoạch.
Vào đến nơi gọi ngay cho Lê Hùng - Hội đồng hương Quảng Trị tại Hội An và Lê Hùng lại cho biết ở Hội An còn có một gia đình cựu NH nữa đó là anh chị Nguyễn Thái Ất. Mừng thật, chạy luôn đến nhà anh chị Thái Ất, hóa ra đã gặp anh trên sân trường cũ tại Quảng Trị trong đợt Hội trường vừa rồi !
Cả ba anh em sau khi trao đổi nhanh đã trực chỉ ngay đến Miếu Ông Cọp, Hội An, vòng qua cái chợ nho nhỏ, một con đường đất lồi lõm (có lẽ một trong những con đường hiếm hoi còn lại của thành phố Hội An chưa được bê tông hóa hoặc tráng nhựa), và một ngôi nhà nhỏ thấp mái lợp tôn fibro cement trong khu phần lớn là dân lao động, đó là ngôi nhà của gia đình anh Hoàng La cựu học sinh Nguyễn Hoàng.
Bước vào nhà sau những câu chào hỏi giới thiệu là những câu chuyện xưa nay lại có dip tuôn trào.
Vợ chồng anh có hai con trai, một đã có gia đình ở xa còn một đang sống cùng anh chị, cậu con trai này bây giờ là lao động chính trong nhà vì vợ anh cũng đã lớn tuổi (già hơn tuổi). Riêng anh Hoàng La, bị tai biến chừng 2 năm rưỡi nay (Lê Hùng nhầm nên nói hơn năm nay). Tay chân anh thì cơ đều teo lại, một bàn tay và ngón tay co quắp không thể điều khiển theo ý muốn. Quá thương khi nói về sự gầy còm, ốm nhom toàn xương của cơ thể anh ! Nhưng sao hôm nay, trong đôi mắt của cả hai anh chị  đều sáng lên như đang cười. Có lẽ, đây là lần đầu có những người bạn cùng trường năm xưa đến thăm anh và mấy anh em đều cảm nhận niềm vui ấy !


     

Sau một hồi hàn huyên thăm hỏi, mình tặng lại anh hai cuốn Hương Quê Nhà năm 2012 và 2013, Lê Hùng tặng anh cuốn Tình Quê vừa phát hành trong dịp Tết vừa qua. Mình dặn anh cố gắng đọc trong cuốn HQN để xem có gặp lại ai là bạn bè trong đó không, hy vọng qua những bài viết sẽ gợi lại những ký ức quên lãng đã khá lâu về thầy cô, về bè bạn của anh !

               


Tất cả chỉ chừng ấy thôi, không quà cáp... vì đây chỉ là chuyến đi tiền trạm. Chia tay anh trong lưu luyến và mình hứa với anh sẽ nhanh chóng quay lại thăm anh với hy vọng sẽ kết nối anh với những người bạn cùng lớp năm nào !
(Chỉ chụp được mấy tấm ảnh và một đoạn ghi âm ngắn có nhắc đến tên mấy người bạn cùng lớp với anh như : anh Thái Tăng Ánh, chị Võ Vo Vinh, anh Kha, anh Khương, chị Cúc, chị Dị - vợ đại úy Song, và...)
Xin được báo cáo nhanh (gõ trên điện thoại) đến quý Đồng môn Nguyễn Hoàng ! 
 

                                       Bảo Lâm thân kính báo !


No comments: