Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, July 11, 2017

XA RỒI ĐƯỜNG PHƯỢNG BAY - Thơ Nguyễn An Bình





XA RỒI ĐƯỜNG PHƯỢNG BAY


Rồi cũng chia tay đường phượng bay
Làm sao đếm hết lá trên vai
Một trời mưa nhỏ rơi trong mắt
Ai nhặt giùm tôi trên ngón tay?

Gió mang tình em đi muôn ngã
Ngã nào tôi hái trái tình rơi?
Tình cờ trở lại con phố nhỏ
Vắng tiếng ve ngân nhớ một người.

Thôi vẫy tay chào đường phượng xưa
Người xa bỏ lại chuyến phà đưa
Nhìn sông chỉ thấy ngàn con sóng
Xô ngã đời tôi trong nắng mưa.

Sợi tóc nào vương mùa hạ cũ
Có người về nhớ chuyện trăm năm
Một mai trang sách vàng nhung nhớ
Mới thấy đêm khuya lạnh chỗ nằm.

Em có nhớ gì đường phượng mơ
Thuở ấy yêu nhau áo học trò
Cánh diều no gió bay xa tít
Còn lại một mình tôi ngẩn ngơ.

Người đã đem một trời phượng đỏ
Làm hành trang ngược chuyến tàu đêm
Chiếc vé tình yêu giờ lạc mất
Đường phượng xưa nào biết đâu tìm?

                             Nguyễn An Bình
                                  10/7/2017

No comments: